Tuyển nữ Việt Nam không muốn trắng tay

Để có mặt ở vòng tứ kết, HLV Mai Đức Chung và các học trò phải giành một trong hai vị trí dẫn đầu bảng C.

Các cô gái VN chơi bóng ở TP Palembang sẽ lần lượt đá trên sân Bumi Sriwijaya có sức chứa 7.000 chỗ ngồi và sân Gelora Sriwijaya quy mô hơn với 25.000 khán giả. Đây cũng là hai sân bóng quen thuộc với thầy trò Mai Đức Chung vì hơn một tháng trước từng thi đấu giành hạng ba giải vô địch Đông Nam Á. Theo thông báo từ phía ban tổ chức, các đội chỉ được vào tham quan hai sân thi đấu chính mà không có bất cứ buổi tập nào tại hai sân đấu này. Lý giải về việc này, chủ nhà Indonesia cho biết để bảo đảm mặt cỏ phục vụ tốt nhất cho các trận đấu.

Đánh giá về các đối thủ ở Asiad 18, ông Chung dè dặt: “Tuyển nữ Nhật Bản nằm trong tốp đầu thế giới với đội hình rất mạnh chắc chắn sẽ chiếm một suất đi tiếp. Mục tiêu của chúng tôi là tìm cách đánh bại Thái Lan để lấy chiếc vé thứ hai, mặc dù VFF không giao chỉ tiêu cụ thể nhằm tránh gây áp lực cho các vận động viên. Tuyển nữ VN bị đánh giá thấp hơn ở bảng C nhưng chúng tôi sẽ không làm kẻ lót đường”.

Nhà ăn và sân tập đủ tiêu chuẩn giúp tuyển bóng đá nữ Việt Nam chuẩn bị tốt nhất cho hai trận gặp Thái Lan và Nhật Bản trong khuôn khổ bảng C. Ảnh: PHẠM HUY

Asiad bốn năm trước, các cô gái VN từng thắng Thái Lan ở tứ kết và góp mặt trong nhóm bốn đội mạnh nhất.

Theo tiết lộ của ông Chung, tuyển nữ VN được người của ban tổ chức cũng như các tình nguyện viên phía bạn đón tiếp, hỗ trợ rất tốt. Các tuyển thủ ăn nghỉ trong làng VĐV cùng các đội tuyển Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản. Phòng ốc tại đây rộng rãi, thoải mái đáp ứng đầy đủ các điều kiện sinh hoạt cơ bản. Khu nhà nghỉ của đội trong làng, gần với sân tập và sân thi đấu chính rất thuận tiện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm