Tuyển nữ U-19 Việt Nam đoạt vé vòng chung kết châu Á

Trước hai trận đấu vòng bảng, HLV Mai Đức Chung hứa sẽ giúp các học trò noi gương các đồng nghiệp nam U-19 và ước mơ ấy đã thành hiện thực.

Do trận đầu chủ nhà thắng đậm U-19 Ấn Độ 4-0 trong khi U-19 Iran bị cầm hòa 1-1, các cô gái trẻ Việt Nam chỉ cần một trận hòa là đoạt vé. Thế nên HLV Mai Đức Chung đã sắp xếp số đông tiền vệ ở giữa sân và chỉ cắm mỗi tiền đạo Nguyễn Thị Nụ ở tuyến trên.

Tuyển nữ U-19 Việt Nam đoạt vé vòng chung kết châu Á ảnh 1
Tuyển nữ U-19 Iran có hình thể cao to hơn nhưng vẫn không thể vượt qua các cô gái chủ nhà.

U-19 Iran mở máy tăng tốc ngay từ đầu trận bằng một đội hình mạnh nhất. Họ liên tục uy hiếp cầu môn đối phương. Chỉ tiếc là những cú sút của Alizadeh, Behesht,... đều đưa bóng đi không chính xác.

Đội khách chiếm lĩnh thế trận và kiểm soát bóng nhiều hơn. Tuy nhiên, các chân sút U-19 Iran rất nhiều lần nản lòng bởi vấp phải sự cản phá xuất thần của thủ môn Hải Yến. Trong khi đó, các pha dứt điểm của Tuyết Ngân, Nguyễn Thị Nụ chưa đủ hiểm để khuất phục thủ thành U-19 Iran.

Tuyển nữ U-19 Việt Nam đoạt vé vòng chung kết châu Á ảnh 2
Cầu thủ nữ U-19 Việt Nam có kỹ thuật khéo léo và nhanh nhẹn hơn đội bạn.

Đầu hiệp hai, chủ nhà phá vỡ thế bế tắc sau pha bật tường nhanh của Nguyễn Thị Nụ và Trần Thị Nhung. Cú sút cuối cùng của Nụ đã làm rung lưới đối thủ, giúp tuyển nữ U-19 Việt Nam vươn lên dẫn trước.

Các học trò nhỏ của ông Mai Đức Chung lên khí thế sau bàn thắng đã dần lấy lại thế trận và tổ chức nhiều pha bóng vây hãm U-19 Iran. Ngược lại, đội bạn nôn nóng dâng cao đội hình tìm đường vào khung thành nữ U-19 Việt Nam nhưng đều bị đánh bật ra. Lần lượt Ghasemi, Behesht có thời cơ hiếm hoi sút cầu môn vẫn không thể qua nổi đôi tay nhựa của Hải Yến.

Tuyển nữ U-19 Việt Nam đoạt vé vòng chung kết châu Á ảnh 3
Các học trò HLV Mai Đức Chung vỡ òa niềm hạnh phúc với chiến thắng nữ U-19 Iran 2-0 để ghi tên mình vào vòng chung kết U-19 châu Á.

Thời gian cạn dần trong sự ăn miếng trả miếng hấp dẫn của cả hai đội. Tuy nhiên, thần may mắn một lần nữa đứng về phía tuyển nữ U-19 Việt Nam ở phút cuối cùng. Tiền đạo Tuyết Ngân vào phút 90+3 đã táo bạo đi bóng đột nhập vòng cấm và lừa qua cả thủ môn Sefati ghi bàn ấn định 2-0 cho đội nhà.

Sau hai trận thắng, tuyển nữ U-19 Việt Nam đứng thứ nhất bảng D lấy vé chơi vòng chung kết châu Á cùng các đội nhất bảng tại vòng loại gồm Úc, Uzbekistan và một đại diện bảng C chưa xác định. Có bốn đội mạnh khác đặc cách là U-19 Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc và CHDCND Triều Tiên. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm