Tuyển nữ TP.HCM vô địch gần nửa năm chưa có tiền thưởng

Ngày 11-5, đội tuyển nữ TP.HCM di chuyển ra Hà Nội chuẩn bị cho mùa giải mới vô địch quốc gia trong khi tiền thưởng cho lần đăng quang mùa giải cũ 2017 vẫn chưa thấy đâu. Lãnh đạo của đội TP.HCM nhiều lần nhắc đại diện Sở VH-TT nhưng chỉ nhận lấy cái lắc đầu và câu xin lỗi vì “đang gặp khó khăn”.

Chút tiền còm về quê ăn Tết giờ lại chờ thưởng

Một trụ cột của tuyển nữ TP.HCM chia sẻ: “Đúng là tiền thưởng cho chiếc huy chương vàng mùa giải 2017 của tụi em đến giờ vẫn chưa có, anh à! Em không biết sao và chị em cũng chỉ lo tập luyện cho mùa giải mới. Nói thật là tụi em cũng không dám và không biết hỏi ai.

Hai lần vô địch trước đó, tụi em nhận tiền thưởng 5 triệu đồng trước Tết, chị em mừng lắm! Ai cũng hớn hở vì cũng có chút tiền về quê ăn Tết. Lần này tụi em đoạt cúp từ ngày 3-12 năm ngoái, đến giờ vẫn không có tiền, lại sắp vào mùa giải mới rồi! Những đồng nghiệp của tụi em ngoài Hà Nội nói rằng đã nhận tiền thưởng từ lâu và còn khoe các chú, các bác tăng chế độ cho chị em yên tâm cống hiến, vì bóng đá nữ vốn chịu nhiều thiệt thòi rồi. Em nghe thì mừng cho các bạn ngoài đó, còn với tuyển nữ TP.HCM, anh cũng đừng nhắc chuyện này làm chi, chị em lại tủi thân…”.

Cả năm trời đá bóng quần quật, các cô gái TP.HCM nỗ lực không biết mệt mỏi để lần thứ ba không có đối thủ ở giải vô địch quốc gia. Niềm hạnh phúc của chị em cũng rất giản dị trong những lần gặp khó khăn đều siết chặt tay nhau vượt qua, mong ca khúc khải hoàn làm rạng danh bóng đá nữ TP.HCM. Ai cũng hô hào chung tay vì sự phát triển bóng đá nữ vốn đã èo uột nhưng khi cô trò Kim Chi dành cả tuổi thanh xuân cống hiến cho phong trào vẫn không thấy tưởng thưởng xứng đáng và thậm chí là không có cả những cái đáng lý thuộc về họ.

Các cô gái tiết lộ lần nào ra trận, người ta cũng vỗ về động viên cứ chơi tốt “gái có công, chồng chẳng phụ”, thế rồi khi lên đỉnh thì chẳng thấy ai đứng ra lo cho chị em hay thực hiện lời hứa. Một đàn chị TP.HCM khoác áo tuyển quốc gia tâm sự mình có phần thưởng sau chức vô địch SEA Games 2017 lo cho mình, cho gia đình ăn Tết có phần ấm áp. Còn các em ở CLB quanh năm đá bóng chỉ mong cuối năm có chút tiền thưởng theo quy định và giống mọi năm thì vẫn chưa có.

Chức vô địch của các cô gái đội TP.HCM vẫn còn nguyên giá trị nhưng tiền thưởng thì cứ nguội theo lời hứa hẹn dù trước đó họ được động viên “gái có công thì chồng chẳng phụ”. Ảnh: CTV

Cô trò HLV Kim Chi chỉ biết động viên và an ủi nhau chưa có tiền thưởng thì cứ phải chuẩn bị mùa giải mới, chắc họ hứa và họ nhớ. Ảnh: QUANG THẮNG

Năm nay vô địch nhận luôn tiền thưởng năm ngoái

Còn nhớ hai tuần sau khi mùa giải bóng đá nữ quốc gia 2017 kết thúc, Phó Giám đốc Sở VH-TT Mai Bá Hùng có tiết lộ với báo chí rằng Sở đã đề xuất thưởng cho nhà vô địch TP.HCM 1 tỉ đồng. Tuy nhiên, đáng tiếc hơn là ngay cả tiêu chuẩn của Sở VH-TT dành cho các cô gái đá bóng theo quy chế vẫn không có thì mong gì đến những lời hứa hẹn khác.

Sau chức vô địch năm 2017, tuyển nữ TP.HCM có duy nhất khoản tiền thưởng 300 triệu đồng “cấn trừ” từ khoản tài trợ mỗi năm 4 tỉ đồng. Nguyên do Công ty Viễn Đông ký hợp đồng tài trợ năm năm cho bóng đá nữ TP.HCM thông qua LĐBĐ TP.HCM (HFF) với số tiền 5 tỉ đồng, bắt đầu thực hiện từ tháng 10-2017. Cho nên khoản thưởng cho đội nữ được ngầm hiểu là của HFF như mùa vô địch trước đó, HFF cũng thưởng 300 triệu đồng cho tuyển nữ TP.HCM.

Lại nhớ ngày thể thao TP.HCM mừng công với những chiến tích ở SEA Games 2017, đặc biệt là chiếc huy chương vàng của tuyển nữ Việt Nam có đóng góp lớn của nhiều cô gái TP.HCM, cựu tuyển thủ Lê Công Vinh đã đại diện Công ty Viễn Đông trao bảng tài trợ 20 tỉ đồng cho Tổng Thư ký HFF Trần Đình Huấn hỗ trợ bóng đá nữ. Tuy nhiên, số tiền này vẫn còn nằm trong vòng “bí mật”, vì theo lý giải của ông Mai Bá Hùng là Công ty Viễn Đông có kèm theo một số điều kiện ngoài tầm kiểm soát của Sở VH-TT và cần phải xin ý kiến cấp trên. Trong khi đó, Chủ tịch HFF Trần Anh Tú cho biết HFF đã hoàn tất những điều khoản trong hợp đồng với Công ty Viễn Đông (!?).

Buổi sáng 11-5, trong khi chờ chuyến bay giá rẻ ra Hà Nội chuẩn bị dự giải bị delay, các cô gái TP.HCM vẫn cười nói giòn tan mà sao nghe chua chát lắm “Chắc tụi em chờ đến chức vô địch năm nay sẽ nhận luôn tiền thưởng một lần, anh à!”.

Cắt tiền thưởng của trưởng, phó đoàn, HLV và săn sóc viên

Lần thứ ba vô địch giải nữ quốc gia, tuyển nữ TP.HCM chưa nhận tiền thưởng đã đành còn đối diện nguy cơ bị cắt bớt những suất thưởng khác. Một lãnh đội cho biết không hiểu sao Sở VH-TT chỉ tính thưởng cho 28 người, không có trưởng, phó đoàn, HLV và săn sóc viên kiêm y tế. Nghiệt ngã là trong các quyết định cử HLV, VĐV tham dự giải do giám đốc Sở VH-TT TP.HCM ký luôn công nhận danh sách 32 thành viên của tuyển nữ TP.HCM, cũng là danh sách đăng ký chính thức cho ban tổ chức giải.

Mùa giải mới, các cô gái TP.HCM vẫn dùng và mặc đồ thi đấu cũ. Bởi ở đấy vẫn còn tồn tại một sự khuất tất khác, khi cấp trên luôn chờ đến cuối năm mới cho đấu thầu trang thiết bị tập luyện, thi đấu, nếu đội chưa có tiền ứng trước thì đành chịu. TT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm