Tuyển Malaysia từng nếm thử 'thịt Rồng’

Tờ New Straits Times viết, Malaysia đã làm được điều đó trước Việt Nam - hạ gục “Những chú Rồng vàng” đang bay cao dù có ít cơ hội nhất. Vì thế không quan trọng, tất cả những điều này nói về “Những chú rồng” đang thở lửa và quá nóng, nhưng Malaysia có thể xử lý được.

Công Phượng "nổ súng" trong trận đội tuyển Việt Nam đánh bại Indonesia 4-0. ẢNH: ANH PHƯƠNG

Trong khi đó, HLV đội tuyển Malaysia Tan Cheng Hoe tỏ ra bình thản. Ông nói với các học trò rằn, không phải sợ Việt Nam trong chạm trán tại sân vận động Al Maktoum (Dubai, UAE) vào ngày 11-6.

Việt Nam, đội tuyển đã đánh bại Indonesia 4-0 tiếp tục dẫn đầu bảng G trong khi đó, Malaysia xếp thứ tư sau khi bị chủ nhà UAE vùi dập với tỉ số 4-0.

Tuy nhiên HLV Cheng Hoe trấn an tinh thần các tuyển thủ rằng, Malaysia đã từng đánh bại đội tuyển Việt Nam trước đó vào các năm 2010 (chung cuộc 2-0) và năm 2014 (chung cuộc 4-2) ở bán kết AFC Cup.

HLV 53 tuổi hy vọng rằng lịch sử sẽ lặp lại và kêu gọi Harimau Malaya chớp thời cơ khi Việt Nam sẩy chân. Thế nhưng Tan cũng thừa nhận đội tuyển Việt Nam sở hữu những tiền đạo tốc độ và một hàng thủ chắc chắn và mới chỉ để thủng lưới một bàn sau sáu trận.

HLV Tan Cheng Hoe ủy lạo tinh thần các học trò: “Việt Nam chơi nhanh với tinh thần đồng đội và tính chiến đấu tốt. Chúng tôi phải cẩn thận với những pha phản công của họ. Nhưng trước đây chúng tôi đã đánh bại họ, dù Việt Nam là đội được đánh giá cao hơn”.

Tuyển Malaysia đại bại 0-4 trước chủ nhà UAE. ẢNH: AFC

Nhận định về chiến lược gia người Hàn Quốc Park Hang-seo, HLV Tan Cheng Hoe cho biết Việt Nam dưới thời thầy Park là một đội bóng đã biến đổi không ngừng.

Tan Cheng Hoe chỉ ra cách hóa giải đội hình chiến thuật của các học trò thầy Park: “Nếu Malaysia có thể chơi với một niềm tin mạnh mẽ, chúng ta có thể tạo ra một sự khó chịu.

Chúng ta phải cẩn thận với lối chơi chuyển tiếp của mình, bởi vì bất kỳ một cuộc tấn công thất bại nào, ngay lập tức chúng ta sẽ nhanh chóng bị đối thủ phản đòn. Nhiệm vụ của chúng tôi là cần khóa thật chặt thật nhanh những khoảng trống để hạn chế cơ hội ghi bàn của họ”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm