Tuyển Đức giận dữ bỏ trận đấu vì bị phân biệt chủng tộc

Trận giao hữu trước thềm Olympic Tokyo diễn ra đằng sau cánh cửa đóng kín, không có sự xuất hiện của báo chí ở Wakayama. Tỉ số cuộc chơi là 1-1 ngay tại thời điểm xảy ra sự cố, trong khi đội tuyển Olympic Honduras nói là một sự hiểu nhầm.

HLV Stefan Kuntz của tuyển Olympic Đức cho biết: “Trận đấu đã kết thúc sớm 5 phút với tỉ số 1-1. Các cầu thủ Đức rời sân sau khi Jordan Torunarigha bị lạm dụng chủng tộc. Khi một trong những cầu thủ của chúng tôi bị lạm dụng chủng tộc, chơi tiếp không phải là một lựa chọn.

Torunarigha nhiều lần là nạn nhân của nạn phân biệt chủng tộc trên sân cỏ. Ảnh: CGI.

Torunarigha vô cùng buồn bã và nói rằng mình liên tục bị đối phương lạm dụng ứng xử phân biệt chủng tộc. Đối với chúng tôi, điều này vi phạm các giá trị và chúng tôi không thể chịu đựng. Chúng tôi sẽ giúp đỡ cầu thủ của mình và bảo vệ anh ấy đến cùng”.

Sau khi tình hình lắng xuống một chút, toàn bộ đội tuyển Olympic Honduras đã sangkhu vực kỹ thuật của đội bạn nói lời xin lỗi. Họ bào chữa không có chuyện kỳ thị chủng tộc Torunarigha và chẳng qua chỉ là một sự cố gây hiểu nhầm: “Trận đấu kết thúc sau 85 phút, vì một cầu thủ Đức được cho là đã bị một tuyển thủ Honduras xúc phạm phân biệt chủng tộc. Tình huống đó xảy ra chỉ do hiểu nhầm trên sân”.

Thủ quân tuyển Olympic Đức, Maximilian Arnold, cho biết đội đã thảo luận về việc đưa vấn đề lên các cấp có thẩm quyền cao hơn để hướng giải quyết nhưng chưa phải thời điểm này: “Chúng tôi đã đưa ra một quyết định chính xác là không làm lớn chuyện. Ban huấn luyện nói rằng chúng tôi nên bỏ qua và tập trung cho kỳ Thế vận hội quan trọng sắp tới”.

Torunarigha, 23 tuổi, là con trai của cựu cầu thủ Ojokojo Torunarigha của Nigeria. Đây không phải là lần đầu tiên cho thấy Torunarigha là nạn nhân của vấn nạn lạm dụng phân biệt chủng tộc. Hậu vệ của Hertha Berlin đã từng đối mặt với những lời lăng mạ và tiếng gào thét phản ứng trong trận đấu tại Schalke vào tháng 2-2020. Trong trận đấu đó, Torunarigha đã rời sân trong nước mắt. Anh thể hiện rõ sự chán ghét và thất vọng vì những gì xảy ra.

Rashford cũng bị kỳ thị chủng tộc sau trận chung kết Euro 2020. Ảnh: CGI.

Trở lại trận đấu giao hữu diễn ra 3 hiệp, mỗi hiệp 30 phút chứng kiến Honduras dẫn trước nhờ công của Douglas Martínez ở phút 21 trước khi Felix Uduokhai gỡ hòa cho Đức ở phút 85, ngay trước khi đội rời sân. Trận đấu này là một sự khởi động cho chiến dịch của tuyển Olympic Đức bắt đầu vào ngày 23-7 trước ứng viên nặng ký Brazil, rồi sau đó lần lượt gặp các đội khác ở bảng D bao gồm Saudi Arabia và Bờ Biển Ngà.

Đội tuyển Olympic Honduras nằm ở bảng B tại Thế vận hội, cùng với New Zealand, Hàn Quốc và Romania, cũng khai cuộc vào ngày 23-7.

Trước đó tại vòng chung kết Euro 2020, sau trận cuối cùng chủ nhà Anh thua tuyển Ý trên chấm luân lưu 11 mét, ba cầu thủ Rashford, Sancho và Saka cũng bị lạm dụng phân biệt chủng tộc. Cả ba cầu thủ da màu của đội tuyển Anh đều sút hỏng luân lưu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm