Tuyển chọn Việt Nam vùi dập HA Gia Lai, lên ngôi vua

Chiến thắng thứ ba liên tiếp của thầy trò Vũ Hồng Việt trước chủ nhà HA Gia Lai đã giúp họ đăng quang sớm một vòng đấu, trong lúc đối thủ Mito Hollyhock gục ngã 0-3 bởi đại diện đến từ Hàn Quốc FC Seoul.

Tướng trẻ Vũ Hồng Việt rất có duyên với giải U-19 quốc tế với chuỗi trận toàn thắng lần lượt các đối thủ mạnh như FC Seoul, Chonburi và mới nhất là HA Gia Lai. Đáng tiếc cho Mito Hollyhock sau hai trận thắng có nhiều cơ hội chạy đua ngôi vô địch nhưng họ lại vấp phải sự cứng cáp của FC Seoul khiến cuộc chơi sớm ngã ngũ.

Tuyển chọn Việt Nam đăng quang sớm một vòng đấu sau khi thắng đậm HA Gia Lai 3-1. Ảnh: QUỐC KHÁNH

Trở lại với cuộc “nội chiến” giữa hai đội Việt Nam, các học trò Vũ Hồng Việt tỏ ra già dặn hơn cầu thủ trẻ của HA Gia Lai mới có hơn hai năm mang giày đá bóng sau khoảng thời gian dài tập cảm giác bóng bằng chân trần. Và mặc dù có những thời điểm chủ sân Pleiku chơi bóng kỹ thuật nhuần nhuyễn gây khó khăn cho Tuyển chọn Việt Nam nhưng điều họ không làm hơn đối thủ là bàn thắng.

Bàn thủng lưới đầu tiên của HA Gia Lai là sau cú sút phạt tuyệt đẹp của Hồng Sơn từ ngoài vòng 16m50. Đến gần cuối hiệp 1, chủ nhà có bàn gỡ trên chấm phạt đền 11 m do công Bảo Toàn sau khi một hậu vệ Việt Nam để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Những điều chỉnh về nhân sự lẫn cách đá của HLV Vũ Hồng Việt giúp đội Tuyển chọn Việt Nam chơi hứng khởi hơn. Bài đánh không chiến lợi dụng chiều cao của các tiền đạo trẻ đã giúp “đội khách” có thêm hai bàn thắng nữa.

Đầu tiên là pha đánh đầu không thể cản phá của Việt Anh giữa hiệp 2 nâng cách biệt 2-1 cho Tuyển chọn Việt Nam. Hai phút cuối trận, đến lượt Văn Công đá bồi trong một pha hỗn loạn trước cầu môn HA Gia Lai để ấn định chiến thắng 3-1. Khoảng giữa thời gian của hai bàn thắng ấy, các cầu thủ trẻ HA Gia Lai dù rất nỗ lực kiểm soát bóng và thế trận nhưng họ không có nhiều cơ hội gây khó dễ cho khung thành đối phương.

Mito Hollyhock không thể ngăn cản FC Seoul.

Trận đấu còn lại, U-19 FC Seoul không quá mất nhiều sức để thắng đậm đồng nghiệp Mito Hollyhock đến từ Nhật Bản ba bàn không gỡ.

Như vậy, Tuyển chọn Việt Nam tiếp tục giữ ngôi với ba trận toàn thắng, có cùng 9 điểm với FC Seoul nhưng hơn đối đầu và còn một trận chưa đá. Đội á quân chắc chắn là FC Seoul do các đối thủ xếp sau Mito Hollyhock mới có 4 điểm và HA Gia Lai chỉ 1 điểm. Đứng cuối bảng là Chonburi của Thái Lan chưa có điểm nào.

Lượt đấu cuối ngày 30-3: HA Gia Lai – Chonburi (16 giờ), Tuyển chọn Việt Nam – Mito Hollyhock (18 giờ 30).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm