Tuyển chọn Việt Nam quyết “đòi nợ” giúp HA Gia Lai

Đương kim vô địch U-19 Việt Nam có trận quyết đấu với FC Seoul vào lúc 16 giờ 30, ngày 24-3 để tạm tranh suất đầu bảng sau hai lượt trận. Đáng chú ý U-19 FC Seoul ở trận ra quân thắng ngược chủ sân U-19 HA Gia Lai 2-1 và hiện chỉ xếp sau tuyển chọn Việt Nam.

HLV Vũ Hồng Việt ở trận ra quân vùi dập Chonburi của Thái Lan 3-0 dường như vẫn chưa vui trọn vẹn: “Tôi có chút tiếc nuối các cầu thủ vẫn còn bỏ lỡ quá nhiều cơ hội. Nếu không, tỉ số không dừng lại ở con số 3”. Đánh giá về đối thủ FC Seoul tiếp theo, ông Việt tự tin: “Tôi có cảm nhận đối thủ này chỉ mạnh về thể hình và thể lực cho các đội khác. Về chuyên môn họ không quá mạnh như dự đoán là ứng viên nặng ký cho chức vô địch mùa này”.

U-19 Việt Nam có trận ra quân đại thắng 3-0 Chonburi đến từ Thái Lan. Ảnh: QUỐC KHÁNH

U-19 FC Seoul ở trận đầu có cú lội ngược dòng 2-1 thú vị trước chủ nhà U-19 HA Gia Lai từ những pha không chiến nhờ tận dụng lợi thế chiều cao. Tuy nhiên, HLV Myung Jinyoung cũng nhìn ra hạn chế của học trò: “Chúng tôi chưa quen với điều kiện thời tiết ở Pleiku nên một số cầu thủ chưa chứng tỏ hết khả năng. Tôi hy vọng các trận đấu sắp tới, FC Seoul sẽ bắt nhịp và chơi tốt trở lại”.

Ông HLV Myung Jinyoung dù thắng trận vẫn đánh giá cao U-19 HA Gia Lai: “Họ chơi bóng giàu kỹ thuật và cách phối hợp rất nhuần nhuyễn. U-19 HA Gia Lai chơi bóng có tổ chức bài bản. Các cầu thủ nhỏ con hơn học trò của tôi nhưng rất nhanh và khỏe. Tôi nghĩ, nếu đội U-19 HA  Gia Lai giữ vững phong độ, họ có thể đánh bại U-19 Mito Hollyhock (Nhật Bản) hay Chonburi, hoặc gây cản trở cho đội tuyển chọn Việt Nam”.

U-19 FC Seoul có thể hình vượt trội là thách thức lớn cho U-19 Việt Nam.

Giải U-19 quốc tế đang diễn ra tại Pleiku (Gia Lai) là một cơ hội cọ xát quý giá của đội chủ nhà xuất thân các khóa sau Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng,… HLV Guillaume Graechen nhìn nhận: “Các cầu thủ của tôi có những trải nghiệm quý giá và rút ra rất nhiều bài học. Chẳng hạn, họ phải biết làm gì sau khi ăn mừng bàn thắng đến nỗi mất tập trung để thua trận. Theo tôi, mỗi trận đấu và những bài học có giá trị bằng cả tháng ăn tập chay”.

Cuộc chơi giao hữu quốc tế của các cầu thủ trẻ Việt Nam và HA Gia Lai hấp dẫn đông đảo khán giả đến sân Pleiku cổ vũ. Chiều 24-3, giới hâm mộ lại có dịp chứng kiến đội hình đồng đều hơn của HLV Vũ Hồng Việt sẽ “đòi nợ” giúp U-19 HA Gia Lai trước đối thủ FC Seoul cao to.

Trận đấu trước đó, U-19 Mito Hollyhock ra quân gặp U-19 Chonburi lúc 16 giờ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm