Tuyển Anh cao thủ hơn Ukraina, Đan Mạch dễ thở

Hai trận tứ kết đầu tiên ở Euro 2020 cho thấy phần thắng thuộc về kẻ mạnh, dù Tây Ban Nha hay Ý rất mệt mỏi qua mặt Thụy Sĩ và Bỉ. Cho nên dòng chảy mạnh được yếu thua có thể sẽ tiếp diễn trong hai trận knock out hứa hẹn nhiều kịch tính.

Ngày 3-7, Czech - Đan Mạch (VTV6 trực tiếp 23 giờ)

Đây là cặp đấu thú vị nhất và cũng là khó đoán nhất trong tổng số 4 trận tứ kết năm nay bởi cả hai đều là những ẩn số cho đến lúc này.

Czech là hiện tượng đáng chờ đợi tại Euro năm nay, với thái độ biết mình biết người khi luôn nhập cuộc với thế trận phòng ngự phản công quen thuộc. Một công thức đơn giản cho thành công của Czech là thường sử dụng hàng thủ chơi hết sức kín kẽ, chấp nhận cho đối thủ tấn công chán chê rồi sẽ tung những đường chuyền dài lên phía trên cho Patrick Schick tận dụng sự sắc sảo của mình kết thúc trận đấu.

Đan Mạch rộng cửa đi tiếp hơn đối thủ Czech. Ảnh: CGI.

Tiền đạo của Bayer Leverkusen đang là ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu vua phá lưới khi chân sút 25 tuổi này đã ghhi 4 bàn thắng và vẫn còn cơ hội nâng cao thành tích.

Czech đã tạo nên cơn địa chấn tại vòng 1/8 vừa rồi khi loại “ cơn lốc màu da cam” Hà Lan khỏi giải. Tuy vậy, đối thủ tiếp theo là Đan Mạch lại có tinh thần và phong độ lên cao nên nhiều khả năng cuộc phiêu lưu của Czech sắp đến hồi kết.

Những chú lính chì Đan Mạch thi đấu như dùng từng khoảnh khắc trên sân cỏ của mình lan tỏa tinh thần quả cảm đến cả thế giới. Họ kiên cường lách qua khe cửa hẹp vòng bảng, sau đó đè bẹp đối thủ đồng cân đồng lạng Xứ Wales của ngôi sao Gareth Bale 4-0.

Đan Mạch thực sự thăng hoa khi từng vị trí trên sân đều hừng hực khí thế chiến đấu trong từng pha chạm bóng, nguồn động lực mang tên Eriksen chảy trong huyết quản từng cầu thủ Đan Mạch. Dường như ai cũng trở thành phiên bản tốt nhất của chính họ.

Lịch sử đối đầu cũng đang ủng hộ Đan Mạch khi trong 12 lần gặp nhau, đội bóng này nhỉnh hơn một chút với 3 trận thắng, 7 hòa và 2 thất bại.

Ngày 4-7, Anh – Ukraina (VTV3 trực tiếp 2 giờ)

Giới chuyên môn nhận định Anh là đội bóng may mắn nhất tại vòng tứ kết năm nay bởi họ chỉ phải gặp Ukraina - đội yếu nhất trong 8 đội góp mặt. Do đó, không khó dự đoán Tam Sư sẽ đi tiếp, dù không dễ cho tuyển Anh có chiến thắng cách biệt.

Sterling gánh nhiều kỳ vọng sẽ tiếp tục ghi bàn cho tuyển Anh. Ảnh: CGI.

Tại vòng 1/8, tuyển Anh gây bất ngờ lớn khi đánh bại đại kình địch Đức. Đáng nói là sau màn thể hiện nhạt nhòa ở vòng bảng, đội bóng của Southgate không được đánh giá cao. Tuy nhiên, sự bảo thủ của Southgate đã dừng lại đúng lúc khi ông đã có những điều chỉnh trong chiến thuật và khiến người đồng nghiệp Joachim Low trở tay không kịp.

Trong khi đo,1 Ukraina dành chiến thắng kịch tính trước Thụy Điển vẫn không được đánh giá sẽ ngồi chung mâm với tuyển Anh. Học trò Sheva đang dần đuối sức và khả năng cao trận đấu sắp tới là lời chia tay giải. Dẫu vậy, với những gì đã thể hiện, Ukraina dự báo sẽ khiến tuyển Anh phải khó khăn mới có thể dành chiến thắng nhẹ.

Bầy sư tử trắng với sự may mắn khi gặp đối thủ dễ xơi, nhiều khả năng đi xa hơn bán kết năm nay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm