Tướng trẻ đọ sức ở V-League

Phan Văn Tài Em trẻ nhất trong số 14 HLV sắp sửa gặp gỡ nhau ở đấu trường V-League. Cựu tuyển thủ quốc gia 36 tuổi này khi được ông Trần Tiến Đại mời về CLB Sài Gòn còn ngỡ ngàng vì không ngờ lại ngồi trên ghế HLV trưởng. Tài Em thật thà tâm sự anh chỉ nghĩ chưa có kinh nghiệm ở V-League như mình thì chỉ làm trợ lý thôi. Việc Tài Em chưa có kinh nghiệm ngồi vào đấy, ai cũng biết sẽ có “cò” Đại đứng sau hỗ trợ hết mình và có thể là nắm cả quyền sinh quyền sát ở khu kỹ thuật.

Mới năm ngoái Tài Em còn khoác áo Long An và gần nửa lượt đi làm trợ lý cho đồng đội cũ Minh Phương thì nay anh ngồi vào vai trò mới khắc nghiệt hơn rất nhiều. Ngay cả dàn trợ lý của Tài Em cũng mới và trẻ như nhau với Thành Công (con trai HLV Nguyễn Thành Vinh), Tuấn Phong hay đội trưởng Ngọc Duy, Hoàng Duy.

Tài Em (trái) mùa trước còn làm trợ lý cho Minh Phương thì mùa này nhảy lên ghế HLV trưởng CLB Sài Gòn đầy bất ngờ. Ảnh: HUY PHẠM

Thế hệ HLV trẻ cỡ Huỳnh Đức vừa lui về ở ẩn cũng không còn bao nhiêu, như đồng nghiệp Chu Đình Nghiêm hoặc gạo cội hơn có HLV Trần Văn Phúc (Quảng Nam), Phan Thanh Hùng (Than Quảng Ninh) và Võ Đình Tân (Sanna Khánh Hòa). Còn lại là những nét mặt trẻ trung và không hoặc ít có kinh nghiệm ở V-League như HLV Đinh Hồng Vinh (Cần Thơ), Dương Minh Ninh (HA Gia Lai). Riêng với đàn em Nguyễn Minh Phương vừa có hơn nửa mùa cầm quân Long An trong cơn khủng hoảng nên không để lại nhiều dấu ấn dù có thừa nhiệt huyết và tham vọng mới lặn lội ra nắm SHB Đà Nẵng.

Hai cựu tuyển thủ quốc gia cùng trang lứa Nguyễn Văn Sỹ vừa giúp Nam Định thăng hạng và Trần Minh Chiến ngồi ghế nóng B. Bình Dương không phải nhẵn mặt ở giải đấu lớn V-League. HLV Nguyễn Văn Sỹ từng có thời gian dẫn dắt Ninh Bình chưa kịp gây tiếng vang, còn Trần Minh Chiến chỉ quen đào tạo trẻ. Ổn hơn là đồng nghiệp Nguyễn Đức Thắng có vài mùa huấn luyện SL Nghệ An với dàn quân bản xứ chịu chơi và biết nghe lời. Tương tự, Trương Việt Hoàng đã không còn bỡ ngỡ ở đất cảng Hải Phòng.

Hy vọng tướng trẻ đọ sức ở V-League sẽ là những màn trình diễn trong sáng và nảy lửa trên sân cỏ chứ không phải nhờ tình thân ngoài đời.

Thầy ngoại khó lường

Ông Chung Hae Seong đăng ký chức danh giám đốc kỹ thuật của HA Gia Lai nhưng có vai trò chính trong việc điều binh khiển tướng với cộng sự Dương Minh Ninh. Ông thầy người Hàn Quốc không ngần ngại bày tỏ tham vọng biến đội bóng phố núi ba mùa qua đều lo trụ hạng trở thành một thế lực mạnh ở V-League 2018 và mùa sau cạnh tranh sòng phẳng cho ngôi vô địch. Trong khi đó, hai thầy ngoại khác sẽ trực tiếp cầm quân là HLV Toshiya Miura, người Nhật, từng dẫn dắt các đội tuyển Việt Nam về làm cho CLB TP.HCM và HLV Marian Mihail, người Romania, thử sức ở Thanh Hóa. Hai đội bóng này tiếp tục trung thành với thầy ngoại sau mùa giải trước vừa sa thải hai HLV ngoại quốc là ông Petrovic và Fiard. Chưa biết ông Miura, Mihail có sớm thích nghi và am hiểu đường ngang ngõ tắt V-League ra sao nhưng người ta vẫn tin thầy ngoại thường khó lường lẫn có thể học hỏi nhiều từ họ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

(PLO)- Sau ông Troussier sẽ là ai và người tiếp quản liệu có tiếp tục giúp LĐBĐ Việt Nam duy trì mục tiêu tham dự vòng chung kết World Cup và trở lại top 100 thế giới cùng vị trí số 1 Đông Nam Á?