Tương lai của HLV Hữu Thắng là tại SEA Games!

Tuy nhiên, ông cũng nói thẳng tương lai ông có mặt ở đấu trường này chưa thể đoán định vì tất cả tâm trí của ông đang hướng về SEA Games 29 khai mạc gần một tháng nữa.

Không khó nhìn ra cách suy nghĩ của HLV Hữu Thắng với cái đích vô địch hoặc không vô địch tại SEA Games có tính quyết định cuối cùng đến việc đi hay ở của ông. Rõ ràng đấu trường SEA Games có tính sống còn đến chiếc ghế HLV trưởng các đội tuyển lẫn sinh mệnh nghề nghiệp của nhiều chức sắc VFF mà bầu Đức không thành công sẽ giơ tay xin nghỉ đầu tiên và kêu gọi đồng nghiệp rời ghế. Sau thành công ban đầu của thầy trò Hữu Thắng ở vòng loại U-23 châu Á, đặc biệt từ trận đối đầu ngang ngửa với Hàn Quốc, bóng đá trẻ Việt Nam có nhiều niềm tin chiến thắng hơn ở SEA Games.

HLV Hữu Thắng vui với chỉ tiêu tại vòng loại U-23 châu Á nhưng ông luôn thừa hiểu rằng lên ngôi ở đấu trường Đông Nam Á mới đáp ứng đầy đủ mong mỏi của người yêu bóng đá Việt Nam.

Cách đây ba năm, đội tuyển U-23 Việt Nam dưới thời HLV Miura cũng dễ dàng đoạt vé tham gia vòng chung kết U-23 châu Á 2016. Đến vòng chung kết, đội sớm rời giải với ba trận thua đủ Jordan, Úc và UAE. Nói thế để thấy cuộc chơi châu Á luôn quá sức của cầu thủ trẻ Việt Nam và không phải là thước đo cho sự thành bại khi VFF chỉ biết nghĩ về “ao làng” Đông Nam Á. Cho nên ở mặt trận SEA Games 28, thầy trò Miura dừng chân ở bán kết đã làm cấp trên mất kiên nhẫn rồi tìm cách đẩy ông đi sớm.

Thời của HLV Hữu Thắng chẳng khác gì với tiền nhiệm Miura bởi nếp nghĩ và cách làm của VFF nhiệm kỳ VII chỉ cần thỏa mãn một lần lên đỉnh Đông Nam Á. Và sau một lần thất bại ở AFF Cup 2016, các nhà làm bóng đá còn mỗi chiếc phao cuối cùng tại SEA Games sắp tới.

Tương lai của HLV Hữu Thắng hay vận mệnh của nhiều quan chức VFF thành bại đều nằm tại SEA Games 29!

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm