Tương lai của Guus Hiddink bị đặt dấu hỏi lớn

Tương lai của Guus Hiddink bị đặt dấu hỏi lớn ảnh 1

Tương lai của Hiddink đang bị đặt dấu hỏi sau thất bại trước Slovenia
Với thành tích từng 2 lần liên tiếp dẫn dắt 2 đội bóng là Hàn Quốc và Australia tới World Cup, năm 2006 Guus Hiddink được mời về ĐT Nga như một niềm hy vọng lớn trong việc dẫn dắt “những chú gấu Misa” hồi sinh. Quả thực “phù thủy” người Hà Lan đã không phụ mong đợi khi giúp đội bóng xứ bạch dương khuấy đảo Euro 2008 và lọt vào đến tận Bán kết.

Tuy nhiên, trước nhiệm vụ lớn nhất là giành vé tới Nam Phi thì cuối cùng mọi chuyện lại kết thúc không có hậu. Tuy chỉ cần một kết quả hòa ĐT Nga sẽ đi tiếp, nhưng cuối cùng thầy trò Hiddink vẫn bị Slovenia qua mặt.

Với thất bại này, dù hợp đồng hiện tại của cựu HLV Real Madrid và PSV vẫn còn thời hạn đến mùa Hè 2010 nhưng sẽ khó có thể nói trước chuyện gì sẽ xảy ra. Được hỏi về tương lai của mình sau trận đấu vừa qua, “phù thủy” Hiddink lấp lửng:

“Tôi vẫn còn hợp đồng đến sau khi World Cup 2010 kết thúc. Liệu tôi có tiếp tục dẫn dắt ĐT Nga hay không hiện chưa thể trả lời được vì cần thời gian để suy nghĩ. Trước trận đấu với ĐT Đức và Slovenia LĐBĐ Nga đã bày tỏ nguyện vọng chúng tôi tiếp tục cộng tác. Tuy nhiên có lẽ giờ chưa phải là lúc để bàn về việc đó”.

Dù vậy thì với danh tiếng của mình, rất có thể trong những ngày tới sẽ có không ít “đại gia” châu Âu mời gọi Guus Hiddink. Và một khi HLV người Hà Lan không còn cảm thấy mặn mà với “chiếc ghế” tại ĐT Nga chắc chắn ông sẽ được đề nghị những bản hợp đồng mới hậu hĩnh.

Theo Hoàng Tùng (Dân trí)

Theo Hoàng Tùng (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm