Tuổi giả, tuổi thật của Công Phượng

Buổi trưa cùng ngày, chương trình “Chuyển động 24 giờ” của VTV1 cũng thông tin rất đậm về nghi vấn trên cùng các dẫn chứng không kém phần thuyết phục.

Ông bầu Đoàn Nguyên Đức: “Công Phượng 30 tuổi cũng chẳng sao!”

. Phóng viên: Ông có biết cầu thủ Nguyễn Công Phượng đang bị nghi vấn 21 tuổi chứ không phải 19 tuổi?

+ Ông Đoàn Nguyên Đức: Tôi không biết chuyện này ở đâu ra. Nhưng tôi dám khẳng định một điều là chúng tôi không hề gian dối hay tiếp tay cho những việc tiêu cực này. Nói thật nhé, ngày mai nếu ai có chứng minh Công Phượng bỗng dưng 30 tuổi thì cũng chẳng sao cả. Học viện bóng đá HA Gia Lai Arsenal JMG có tiêu chí đào tạo cầu thủ giỏi, không quan tâm nhiều đến tuổi tác...

. Điều chúng tôi muốn bàn là việc Công Phượng nếu lớn hơn tuổi 19 thì chứng tỏ không trung thực và công bằng trong tuyển chọn. Mới đây có xuất hiện một cuốn sổ hộ tịch ghi Công Phượng sinh năm 1993, còn giấy tờ khi vào học viện đều ghi 1995?

+ Cái này phải hỏi bên Công an tỉnh Nghệ An. Chúng tôi chỉ biết dựa vào khai sinh, hộ khẩu, CMND, hộ chiếu, học bạ đều do công an từ huyện Đô Lương đến tỉnh Nghệ An cung cấp, có công chứng sao y bản chính. Hoặc là bên công an làm sai, hoặc là báo viết sai. Tôi thấy chuyện này cứ để công an vào cuộc điều tra thì biết ngay, ai sai nấy chịu.

Công Phượng trong màu áo đội trưởng đội U-19 Việt Nam dự vòng chung kết châu Á. Ảnh: ANH PHƯƠNG

. Giả sử Công Phượng 21 tuổi thật thì việc cầu thủ này vừa tham dự các giải U-19 Đông Nam Á, châu Á không còn là chuyện riêng của Học viện HA Gia Lai Arsenal JMG nữa vì đấy là gian lận?

+ Theo tôi thì cần tách bạch việc này cho rõ ràng. Điều đầu tiên tôi nhấn mạnh là chẳng có mối quan hệ nào giữa học viện và Công an tỉnh Nghệ An cả. Cần phải biết rằng nếu chúng tôi câu kết với những thế lực nào đó nhằm làm sai lệch hay giả mạo giấy tờ cho Công Phượng mới là vấn đề. Học viện HA Gia Lai Arsenal JMG hay cả VFF đều không thể làm chuyện này. Ngoài ra chúng tôi không quan tâm đến ai cho rằng cầu thủ này hoặc gia đình gian lận. Tôi thì giả sử Công Phượng không đá bóng giỏi, không nổi tiếng thì chắc không có rắc rối gì đâu. Thậm chí tôi cũng không loại trừ có những thành phần ganh ghét nên dựng chuyện để hạ thấp danh dự của nhau. Ví như chuyện các cầu thủ của học viện đang là sinh viên đi chơi giải sinh viên cũng bị nói là cướp suất đá bóng của sinh viên khác.

. Nhân nói đến việc đội tuyển sinh viên Việt Nam chuẩn bị tham gia giải Sinh viên Đông Nam Á vào tháng 12 này tại Indonesia, có nhiều ý kiến cho rằng cầu thủ của ông đá bóng chuyên nghiệp cũng là bất hợp lý ở sân chơi sinh viên?

+ Tôi thích thú với cách đặt vấn đề này nhưng tôi không đồng ý. Thứ nhất, ông Đức hay Học viện HA Gia Lai không có quyền cho hay không cho cầu thủ đi chơi giải sinh viên. Bởi họ hiện là sinh viên của Trường ĐH Sư phạm TDTT nên buộc phải chịu sự điều động của trường, đâu phải hàng “lụi” vô chơi. Nếu cầu thủ của chúng tôi nghe lời ai đó chống lệnh bị nhà trường đuổi học thì ai chịu? Thứ hai, đây là quyết định của Bộ GD&ĐT chọn lựa cầu thủ đi thi đấu, HA Gia Lai chỉ là nhà tài trợ. Thứ ba, chưa có cầu thủ nào của học viện là cầu thủ chuyên nghiệp hay đã đăng ký cầu thủ chuyên nghiệp cho VFF, VPF cả. Cuối cùng, tôi lại nghĩ nếu các sinh viên này không được Bộ cử tham gia giải thì chắc chắn lại có luồng dư luận rằng sao lại không cử đội này đi.

. Xin cám ơn ông.

CÔNG TUẤN thực hiện

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm