Xe đạp Cúp Truyền Hình TP.HCM - Tôn Đông Á 2018

Tuổi 30 thiết lập hàng loạt kỷ lục

Đây cũng là lần đầu tiên xe đạp Việt Nam tổ chức cùng lúc hai nội dung đua cá nhân tính giờ, đồng đội tính giờ trong cùng một giải đấu. Đặc biệt, địa điểm xuất phát - TP Lạng Sơn cũng lần đầu tiên đón đoàn đua xe đạp Cúp Truyền hình TP.HCM. Đây cũng là nơi sẽ tổ chức chặng thi đấu khai mạc - cá nhân tính giờ (ngày 29-3) dài 8 km nhằm tìm ra tay đua mặc áo vàng ở các chặng đua tiếp theo.

Mặc dù không mời các CLB đua quốc tế tham dự nhưng trong điều lệ thi đấu, ban tổ chức cho phép 13 CLB tham gia giải được đăng ký một tay đua nước ngoài trong đội hình. Điều này làm tăng tính cạnh tranh cũng như sự ganh đua khốc liệt của các VĐV.

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 H’Hen Nie làm đại sứ thương hiệu cuộc đua Cúp Truyền hình 2018 cùng chú ngựa được chọn làm biểu tượng vui của giải cùng giới thiệu chiếc cúp vô địch đồng đội. Ảnh: PHẠM HUY

Ngoài giải thưởng áo vàng, các tay đua cạnh tranh các giải thưởng áo chấm đỏ “vua leo núi”, áo xanh, áo trắng (dành cho tay đua trẻ xuất sắc nhất) và chức vô địch đồng đội.

Với lộ trình trải dài 3.267 km, đoàn đua sẽ đi qua các tỉnh, thành Lạng Sơn, Hà Nội, Thanh Hóa, dọc theo các tỉnh miền trung về Bình Dương, kéo dài xuống mũi Cà Mau và trở về TP.HCM đúng ngày 30-4 lịch sử.

Với cam kết đồng hành cùng Cúp Truyền hình TP.HCM lần thứ 30, nhãn hàng Tôn Đông Á cũng sẽ trích hơn 3 tỉ đồng dành riêng cho công tác thiện nguyện như trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học tại các địa phương nơi đoàn đua đi qua, đồng thời giúp đỡ các làng trẻ em SOS tại Lạng Sơn, Huế và Cà Mau.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm