Tưng bừng lễ kỷ niệm 20 năm Taekwondo Việt Nam

Đến tham dự buổi lễ có sự hiện diện của nhiều quan chức, lãnh đạo cấp cao của thể thao Việt Nam. Nhiều bạn bè quốc tế đã đến chung vui với Taekwondo Việt Nam như LĐ Taekwondo Thế giới, LĐ Taekwondo Đông Nam Á, LĐ Taekwondo các nước Thái Lan, Indonesia, Monaco, Singapore,….

Buổi lễ mở màn bằng đoạn phim ngắn đầy cảm xúc nhìn lại quá trình hình thành và phát triển của Taekwondo Việt Nam. Cả khán đài lắng đọng cảm xúc khi xem lại những võ sĩ Trần Hiếu Ngân, Trần Quang Hạ, Hồ Nhất Thống, Nguyễn Văn Hùng,… chiến đấu đến vắt kiệt mồ hôi, thậm chí cả máu của mình để đổi lấy tấm huy chương tại các đấu trường châu Á và thế giới.

Cảm giác hạnh phúc bùi ngùi dậy lên trong lòng người hâm mộ khi nhìn lại một giai đoạn đầy vinh quang của thế hệ vàng Taekwondo Việt Nam.

Khai mạc buổi lễ, ông Trương Ngọc Để - Chủ tịch Liên đoàn Taekwondo Việt Nam - Trưởng BTC phát biểu bày tỏ niềm xúc động khi nhìn lại chặng đường đã qua. Liên đoàn Taekwondo Việt Nam có được kết quả này là một phần nhờ vào sự giúp đỡ, đóng góp vô cùng quan trọng của nhiều cá nhân và tập thể.

Ông Trương Ngọc Để bày tỏ niềm tin tưởng Taekwondo Việt Nam tiếp tục mang lại nhiều vinh quang cho Tổ quốc, cũng như góp phần nâng cao sức khỏe cộng đồng.

Trong 20 năm qua Liên đoàn Taekwondo Việt Nam từ một tổ chức non trẻ, thiếu kinh nghiệm đã trở thành một tập thể vững mạnh, góp phần rất quan trọng vào việc củng cố và đưa phong trào, thành tích của Taekwondo Việt Nam trở thành một cường quốc của khu vực và châu lục.

Màn trình diễn võ nhạc đặc sắc của đội Taekwondo thiếu nhi Hàn Quốc khiến các khán đài sân Quân khu 7 vỗ tay tán thưởng nồng nhiệt.

Ngài Kris Wiluan - Chủ tịch Liên đoàn Taekwondo Đông Nam Á - đặt niềm tin vào thế hệ trẻ của Taekwondo Việt Nam, đồng thời nhắn nhủ Taekwondo Việt Nam: “Xin chúc mừng Việt Nam lần đầu tiên tổ chức Cúp Chủ tịch lần 1 và hy vọng điều này sẽ góp phần thúc đẩy hơn nữa sự phát triển của Taekwondo Việt Nam”.

Ông Trần Đức Phấn - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT biểu dương những nỗ lực của các cá nhân, tập thể Taekwondo Việt Nam trong thời gian qua và bày tỏ niềm hy vọng: "Liên đoàn Taekwondo Việt Nam sẽ tiếp tục khẳng định vị thế, vai trò, xứng đáng là một trong những tổ chức xã hội nghề nghiệp về TDTT hoạt động hiệu quả, có và đóng góp vào sự phát triển của Thể thao Việt Nam”.

Tưng bừng lễ kỷ niệm 20 năm Taekwondo Việt Nam ảnh 4
Nhạc kịch Taekwondo (Taekwondo Drama) của Đội võ nhạc Taekwondo thiếu nhi Việt Nam V-SKY Taekwondo Kids và Đội võ nhạc Taekwondo Việt Nam V-Lions.

Sau đêm khai mạc, ngày 17 – 18-12, chương trình sẽ tiếp tục diễn ra hai giải đấu đối kháng hấp dẫn, đó là Giải Taekwondo Quốc tế Cúp Chủ tịch VTF lần 1 – 2016 và Giải Vô địch Taekwondo đồng đội Cúp VTF lần 1 – 2016.

Giải Taekwondo Quốc tế Cúp Chủ tịch VTF chỉ thi đấu 8 hạng cân của Olympic và có sự góp mặt của hai đội tuyển Việt Nam 1, Việt Nam 2, các đội quốc tế gồm Thái Lan, Indonesia, Monaco và Singapore. Trong khi đó, giải Taekwondo đồng đội cúp chủ tịch sẽ lần đầu tiên áp dụng hệ thống thi đấu mới nhất của LĐ Taekwondo thế giới.

Tưng bừng lễ kỷ niệm 20 năm Taekwondo Việt Nam ảnh 5
Hai nữ võ sĩ Lê Kim và Châu Tuyết Vân biểu diễn bài Song đấu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm