Tuấn Anh không về Nhật chữa chấn thương

Sáng 17-11, đội tuyển nghỉ tập và chỉ nhóm họp xem băng ghi hình rồi phân tích các đối thủ ở bảng B.

Sau cuộc họp ấy, có thông tin cho rằng tiền vệ Tuấn Anh không kịp hồi phục chấn thương sẽ chia tay đội. Anh còn được CLB Yokohama ngỏ ý đón sang Nhật để chữa trị dứt điểm chấn thương.

Chúng tôi đã liên lạc với đại diện CLB HA Gia Lai để xác định không có chuyện Tuấn Anh sang Nhật chữa chấn thương. Bên cạnh đó, tiền vệ này đã sớm chấm dứt hợp đồng với đối tác Nhật để về chơi V-League 2017.

Tiền vệ Tuấn Anh là một quân bài chủ chốt trong cách bài binh bố trận của HLV Hữu Thắng.

Trước đó, HLV Hữu Thắng trả lời báo chí đã nhấn mạnh các bác sĩ của đội tuyển quốc gia luôn theo dõi sát sao tiến triển chấn thương của Tuấn Anh. Ông cũng nói phải chờ thêm một, hai ngày nữa mới biết chính xác nhất khả năng hồi phục của tiền vệ này lẫn mức độ góp sức của anh trong trận mở màn gặp chủ nhà Myanmar vào ngày 20-11.

Chiều 17-11, Tuấn Anh đã trở lại sân tập Aung San với đồng đội dù anh chỉ chạy nhẹ theo chế độ riêng của chuyên gia thể lực người Đức. Một ngày trước, Tuấn Anh có một ca tiểu phẫu hút dịch trong vết thương và ở lại khách sạn tập vật lý trị liệu.

Chắc chắn HLV Hữu Thắng đã chuẩn bị sẵn sàng các phương án tác chiến cho học trò trong trường hợp nếu vắng Tuấn Anh. Thực tế tiền vệ của HA Gia Lai chỉ mới chơi một trận giao hữu đầu tiên thắng đậm CHDCND Triều Tiên 5-2 trong tổng số sáu trận gần đây nhất của đội.

Tuấn Anh luôn có phong cách chơi bóng điềm tĩnh và giàu chất kỹ thuật.

Phải thừa nhận rằng sức ảnh hưởng ở trung tâm hàng tiền vệ trong trận này cùng khả năng chơi bóng độc lập của Tuấn Anh là rất tốt. Anh đã ghi bàn và kết hợp nhuần nhuyễn với Xuân Trường tạo thành thế công rất đáng gờm cho đội tuyển Việt Nam.

Chính bởi sự xuất thần của Tuấn Anh ở trận thắng Triều Tiên khiến nhiều người có suy nghĩ anh như một nhân vật không thể thiếu của đội tuyển.

HLV Hữu Thắng đã phải lên tiếng trấn an học trò và người hâm mộ là đội tuyển không có ngôi sao và không ai là không thể thay thế. Liên tiếp năm trận sau đó đội tuyển Việt Nam vẫn vận hành trơn tru khi vắng Tuấn Anh dù ông thầy trẻ buộc phải điều chỉnh sơ đồ chiến thuật và cách chơi khác.

HLV Hữu Thắng chia sẻ: “Tôi nghĩ rằng những cầu thủ thay thế đều sẽ cuốn theo lối chơi chung, như những gì đội tuyển đã thể hiện khi vắng Tuấn Anh”. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm