Tuấn Anh chấn thương, vẫn còn 6 quân bầu Đức đá với Malaysia

Đội tuyển Việt Nam đang dẫn đầu sẽ chơi trận thứ 7 ở bảng G trong khuôn khổ vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á đụng độ Malaysia hạng 4 có tính quyết định đến cục diện chung (VTV6 trực tiếp 23 giờ 45). Thầy trò ông Park buộc phải thắng để duy trì ngôi đầu mà không thể thua hoặc hòa, bởi không thể tin chủ nhà UAE đá cùng giờ lại sẩy chân trước đội lót đường Indonesia.

Chính vì tính chất quan trọng này, ông thầy người Hàn đã tính rất kỹ phương án nhân sự cho đội tuyển Việt Nam, trong đó khuyết hai cầu thủ chủ chốt là tiền vệ Tuấn Anh bị chấn thương và Quang Hải do thẻ phạt.

Văn Thanh đã ghi một bàn thắng rất đẹp vào lưới Indonesia ấn định 4-0. Ảnh: ANH THỎA.

Như thường lệ, ông Park chỉ có thể đăng ký 23/29 cầu thủ chính thức cho trận đấu, nên đã gạch tên thêm thủ môn Nguyễn Văn Hoàng, hậu vệ Nguyễn Thanh Bình, Lê Văn Xuân, tiền vệ trẻ Hai Long.

Đáng chú ý danh sách cho trận quyết đấu Malaysia còn có đến sáu cầu thủ của HA Gia Lai đang là nòng cốt của đội tuyển quốc gia. Trận đại thắng Indonesia 4-0, có bốn cầu thủ của bầu Đức xuất trận gồm tiền đạo Văn Toàn, tiền vệ Tuấn Anh và hai cầu thủ chạy cánh Văn Thanh, Hồng Duy. Sau đó, Xuân Trường vào sân thay Tuấn Anh từ phút 36 do chấn thương và Công Phượng thế chỗ của Văn Toàn.

Những học trò Kiatisak đã chơi rất ổn định và ghi lại nhiều ấn tượng đậm nét. Xuân Trường có hai kiến tạo thành bàn, chưa kể một pha sút dội xà ngang đối phương. Hồng Duy cũng có một pha chuyền bóng như đặt để Quang Hải vùi dập ý chí phản kháng của Indonesia. Lần lượt Công Phượng và Văn Thanh ghi tên mình trên bảng điện tử với hai bàn thắng.

Đáng nói hơn là những cầu thủ HA Gia Lai từng áp dụng cách đá tại CLB giống với kiểu sắp đặt của ông Park trên tuyển. Như việc thầy Hàn chọn lựa Văn Toàn đá cặp tiền đạo với Tiến Linh mà không phải chạy cánh phải như cũ.

Tuấn Anh bị chấn thương nhưng sẽ trở lại ở trận cuối gặp chủ nhà UAE. Ảnh: ANH THỎA.

Duy nhất tiền vệ Minh Vương của đội HA Gia Lai chưa ra sân nhưng nhiều khả năng thầy Park trong cuộc đụng độ với Malaysia sẽ tung vào thời điểm thích hợp. Minh Vương có lối chơi sáng tạo, khỏe và đa năng khi có thể đá trung tâm hoặc lệch cánh đầy kỹ thuật, hay hộ công lợi hại với những cú sút xa lẫn đá phạt.

Danh sách 23 cầu thủ do HLV Park Hang-seo lựa chọn ghi nhận sự góp mặt trở lại của cầu thủ kỳ cựu Nguyễn Trọng Hoàng và trung vệ Trần Đình Trọng sau khi hết hạn treo giò vì thẻ phạt. Ngoài ra, tiền vệ trẻ Hoàng Anh cũng thay thế chỗ của Lê Văn Xuân.

Thầy trò ông Park seo đặt mục tiêu giành chiến thắng Malaysia không chỉ để bảo vệ ngôi đầu bảng, mà còn trực tiếp loại đối thủ này ra khỏi cuộc chơi, và chỉ còn cạnh tranh với chủ nhà UAE vòng đấu cuối cùng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm