Tuấn Anh bị gạch tên khỏi đội tuyển; U-22 Việt Nam bất bại

Thầy Park gạch tên Tuấn Anh trước trận Indonesia

Tiền vệ thi đấu hay nhất trận thắng Malaysia, Nguyễn Tuấn Anh chính thức bị HLV Park Hang-seo loại khỏi danh sách đội tuyển Việt Nam (VN) ở trận làm khách trên sân của Indonesia, thuộc khuôn khổ vòng loại World Cup 2022.

Tuấn Anh (trái) tập nhẹ cùng các đồng đội tại Bali. Ảnh: TTXVN

Cùng với sự vắng mặt của Tuấn Anh, tiền đạo Nguyễn Trọng Hùng cũng không có tên trong số 23 tuyển thủ ở trận đấu trên. Nếu sự vắng mặt của cầu thủ HA Gia Lai Tuấn Anh gây tiếc nuối cho người hâm mộ, thì việc loại tài năng trẻ Trọng Hùng chứng tỏ anh cần được trui rèn thêm nữa.

Phát biểu tại buổi họp báo trước trận đấu, thầy Park nhấn mạnh: “Tuấn Anh rất cần cho đội tuyển VN nhưng sự nghiệp lâu dài của cậu ấy quan trọng hơn, tôi muốn giữ điều đó cho cậu ấy. Tôi có những tiền vệ giỏi khác để thay thế. Hiện tôi chưa thể nói ai sẽ đá vị trí đó khi Đức Huy, Hùng Dũng hay Quang Hải đều có thể đảm đương vị trí này… Tôi đã từng xây dựng chiến thuật kéo Quang Hải về đá vị trí tiền vệ trung tâm”.

Chủ nhà Indonesia (áo đỏ) ở thế chân tường trước trận gặp tuyển Việt Nam. Ảnh: GETTY IMAGES

Ở trận gặp Malaysia tại Mỹ Đình, cầu thủ thuộc biên chế HA Gia Lai bất ngờ dính chấn thương cơ đùi và bị thay ra giữa trận. Tuy nhiên, do kế hoạch di chuyển sớm, Tuấn Anh được khám chấn thương ngay tại Bali - Indonesia. Kết quả cơ đùi cầu thủ người Thái Bình không bị rách theo như chẩn đoán ban đầu.

Cuộc chiến VN - Indonesia sẽ diễn ra lúc 18 giờ 30 ngày mai (15-10) truyền hình trực tiếp trên VTV6.

Nguyễn Hoàng Đức trong trận thắng 4-1 của U-23 Việt Nam trước U-23 Thái Lan tại vòng loại U-23 châu Á 2020. Ảnh: GOAL

U-22 Việt Nam lập chuỗi kỷ lục 11 trận bất bại

Với trận giao hữu hòa U-22 UAE tỉ số 1-1 vào ngày 13-10, đội tuyển U-22 VN -lực lượng được xây dựng cho mục tiêu “vàng” SEA Games 30 đã chạm mốc 11 trận bất bại dưới thời HLV Park Hang-seo.

Tính từ tháng 3-2019 bằng trận khởi động thắng U-23 Đài Loan 6-1, U-22 VN đạt tổng cộng 11 trận đấu bất bại, trong đó có các trận thắng trước các đối thủ cùng cấp độ Trung Quốc, Thái Lan, Indonesia, Myanmar, CLB Kitchee Hong Kong… và thủ hòa hai trận trước CLB Viettel và U-22 UAE. Đấy là chưa kể các trận đấu tập bất phân thắng bại với đàn anh đội tuyển quốc gia.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng là một trong những cầu thủ trụ cột của đội tuyển U-22 Việt Nam. Ảnh: CTV

Tại cuộc đối đầu mới nhất trên SVĐ Thống Nhất - khán giả TP.HCM lần đầu được chiêm ngưỡng các tài năng bóng đá trẻ, U-22 VN đã không phụ lòng người hâm mộ bằng pha quân bình tỉ số của Hà Đức Chinh, chỉ 3 phút sau bàn mở tỉ số trận đấu của Tahnoon Al Zaabi bên phía U-22 UAE.

Trên Fox Sport phiên bản châu Á viết, “Trận hòa 1-1 duy trì mạch 11 trận bất bại của U-22 VN trong năm 2019. Họ đang có sự khởi động đầy ấn tượng trước SEA Games sẽ diễn ra vào tháng tới. Trận thắng U-22 Trung Quốc tỉ số 2-0 còn đem đến kết cục buồn cho HLV Guus Hiddink”.

Tay vợt 15 tuổi Coco Gauff đăng quang Linz Open. Ảnh: AFP

Tay vợt 15 tuổi Coro Gauff đoạt WTA đầu tiên bằng "vé vớt"

“Thần đồng” 15 tuổi người Mỹ, Cori Gauff trở thành nhà vô địch WTA Tour trẻ nhất (kể từ năm 2004) sau khi đánh bại Jelena Ostapenko 6-3; 1-6; 6-2 tại giải quần vợt nữ Linz (Áo).

Trước đối thủ từng vô địch Roland Garros 2017, chiến thắng của Cori Gauff được truyền thông thế giới mô tả là “Không thể tin được”, khi vượt qua đàn chị sau ba set đấu nghẹt thở đến thót tim. Trước đó dù thất bại ở vòng loại thứ hai nhưng do Maria Sakkari rút lui, Gauff nhận được “tấm vé may mắn” đi tiếp và xuất thần leo lên luôn ngôi vô địch.

Với chức vô địch đầu tiên ở năm 15 tuổi, Cori Gauff có bước nhảy vọt 39 bậc, vươn lên vị trí 71 trên bảng xếp hạng WTA. Chia sẻ sau khi đăng quang, tay vợt được quản lý bởi Team8 của Federer cho biết: “Sau khi thua vòng đầu tiên tại Úc mở rộng, Federer đã cho tôi lời khuyên rằng, không nên tập trung quá nhiều vào áp lực hay kịch tính bên ngoài cùng một số quan điểm về thi đấu. Thế nên giờ này, tôi đang cố gắng tận hưởng chiến thắng của quần vợt và hầu như không nghĩ đến trận thua trước đó”.

Clip chung kết Linz Open 2019. (Nguồn: WTA)

Cuối năm 2018, Cori Gauff chỉ xếp hạng 668 WTA nhưng sau gần một năm, “thần đồng” nước Mỹ đã có bước đại nhảy vọt lên hạng 71 thế giới, cao nhất sự nghiệp. Thứ hạng sẽ chưa dừng lại khi Gauff hạ quyết tâm thi đấu tốt tại Luxembourg, giải đấu cuối cùng trong năm của Gauff sẽ khởi tranh trong tuần này.

Với việc có mặt trong tốp 100 thế giới, Coco Gauff cũng chính thức giành suất tham dự vòng đấu chính Grand Slam Úc 2020.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm