Từ việc Thanh Hóa bỏ giải hạng nhất: Luật từ miệng nhà quan

CLB Thanh Hóa khi giải hạng nhất chỉ còn tính từng ngày thì bất ngờ tuyên bố không đủ tiền dự giải đã làm rối tung mọi thứ. Ban tổ chức giải buộc phải sửa điều lệ đã đành, 36 con người bỗng dưng mất việc và đang lao đao chưa biết ra sao. Một luật sư tiết lộ, đơn giản chỉ mỗi việc Thanh Hóa B ký hợp đồng lao động với cầu thủ nhưng giờ không có việc làm là đã có thể đưa vụ việc ra tòa đòi bồi thường hợp đồng.

Các nhà làm bóng đá Thanh Hóa thanh thản bỏ đội vì không bán được giá cao và sau khi mua suất V-League của Thể Công đã không màng đến đội hạng nhất nữa là điều không bất ngờ. Họ còn rất an tâm VFF sẽ không thể phạt Thanh Hóa vì đội bóng không tham dự giải chứ không phải bỏ giải (!?).

Sự việc Thanh Hóa bỏ đội và bỏ giải nếu để chìm xuồng dễ trở thành tiền lệ xấu mà bất cứ địa phương nào sau này cũng sẽ ứng xử tương tự. Chẳng hạn, mùa bóng sau, nếu chẳng may Thanh Hóa A rớt hạng nhất, họ mua lại suất của đội khác để tiếp tục chơi V-League và giải tán đội rớt hạng, VFF tính sao?

Từ việc Thanh Hóa bỏ giải hạng nhất: Luật từ miệng nhà quan ảnh 1

Cầu thủ Thanh Hóa chưa biết số phận mình sẽ ra sao. Ảnh: QUANG THẮNG

Chỉ tiếc là ngay lập tức, Tổng Thư ký VFF Trần Quốc Tuấn kiêm trưởng ban tổ chức giải hùa theo, Thanh Hóa B không đá chẳng ảnh hưởng gì đến cuộc chơi, chỉ sửa lại… điều lệ 14 thành 13 đội là ổn.

Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ thì bảo Thanh Hóa đùng một cái bỏ giải, không ai trở tay kịp, phải xử.

Nháo nhào hỏi Ban Kỷ luật VFF, ông trưởng ban Nguyễn Hải Hường cho biết Thanh Hóa có thể bị phạt 300 triệu đồng. Thế nhưng ông Hường theo đúng thẩm quyền của mình đã chỉ quả bóng trách nhiệm nằm trong chân ban tổ chức giải, còn mình xử án tại hồ sơ.

Chuyện “ông nói gà, bà nói vịt” ngay trong ngôi nhà chung VFF đã không lạ nữa, còn giới bóng đá thì ngao ngán với cái kiểu luật từ miệng nhà quan nói cỡ nào cũng trôi.

Chờ đến phút chót xem Thanh Hóa có gả được đội bóng cho đối tác nào không vì có thể họ sẽ không chịu mất cả chì lẫn chài.

Ngược và xuôi

Hai mùa trước, ông trưởng giải Dương Nghiệp Khôi nghe điện thoại của Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ hỏi vụ bạo loạn sân Vinh ra sao, ông Khôi bảo không có gì. Sáng ra đọc báo thấy có người chết, ông Hỷ hoảng hồn và không biết nên tin cấp dưới kiểu gì.

GIA HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm