Từ U-19 đến Olympic

Chắc chắn các đàn anh phải chạnh lòng khi nhìn dòng người đông nghịt không chỉ ở Hà Nội hối hả kéo nhau vào sân Mỹ Đình xem một giải trẻ giao hữu và ước ao một lần được giới hâm mộ yêu thương đến thế. Cứ nhìn trận đấu của đội tuyển quốc gia gặp gỡ Hong Kong trên sân Lạch Tray vắng người đủ hiểu tình cảm của người yêu bóng đá ra sao.

Chiều qua (15-9), đội tuyển Olympic Việt Nam đã gây nên một cú sốc mạnh cho làng bóng châu Á khi đánh bại Olympic Iran 4-1 ở trận mở màn Asiad. Trước trận đấu này, ngay cả HLV Miura cũng không dám nghĩ đến một trận thắng mà chỉ cho rằng đây là một dịp kiểm tra lại lực lượng và may lắm thì thủ hòa. Ông thầy Nhật không tự tin đơn giản bởi VFF thiếu sâu sát và đầu tư đến nỗi hầu như chỉ cho thầy trò Miura tập chay đến ngày sang Hàn Quốc mới đá một trận giao hữu quốc tế với Banglades.

Thế nhưng học trò của Miura chiều qua đã chơi như lên đồng để vùi dập một đối thủ lớn mà trước khi ra trận, các nhà làm bóng đá Việt Nam đều nghĩ đội Olympic chỉ mang thân phận lót đường.

Nghiệt ngã sự kiện U-19 Việt Nam đá giải giao hữu thu hút nhiều tầng lớp đã làm nở mày nở mặt VFF khiến họ dường như không còn mấy lo lắng chăm sóc cho đội Olympic.

Thật lạ lùng ở tuyển U-19 với hầu hết thuộc lứa cầu thủ “gà chọi” của một ông bầu thì lại được nhiều người mò mẫm đến bắt quàng làm họ, trong lúc chẳng mấy ai đáng thương cho đội tuyển Olympic như bị bỏ rơi lại vừa gây sốc ở Asiad.

GIA HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm