Bình luận

Từ suy nghĩ vô địch AFF Cup hoài để làm gì

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Lễ bốc thăm AFF Cup diễn ra trong tuần rõ ràng không còn sự háo hức chờ đợi của fan hâm mộ như trước. Hơn nữa, bây giờ mọi con mắt đều dồn vào sân chơi vòng loại cuối World Cup 2022 của thầy trò HLV Park Hang-seo với tư cách 12 đội mạnh nhất châu Á.

Tâm trạng của người hâm mộ VN bây giờ khá giống với tâm trạng của bóng đá Thái Lan nhiều năm trước khi no nê với nhiều danh hiệu vô địch ở Đông Nam Á như AFF Cup (năm lần) hay SEA Games (hơn chục lần)…

Đã có lúc bóng đá Thái Lan cao ngạo cho rằng chẳng cần phải căng mình ở sân chơi Đông Nam Á khi có ý định đưa đội trẻ đá AFF Cup, còn đội tuyển thì tập trung các sân chơi châu Á. Thế rồi khi vươn ra biển lớn, Thái Lan cũng đứt gánh giữa chừng. Họ thua đậm ở sân chơi châu lục và về lại “ao làng” Đông Nam Á thì mất luôn các danh hiệu vào tay VN... Và giờ thì Thái Lan lại bắt đầu tìm mọi cách để chinh phục lại “ao làng”, bắt đầu từ AFF Cup.

Cụ thể là sau kết quả bốc thăm AFF Cup 2020, nữ trưởng đoàn tuyển Thái Lan - bà Nualphan Lamsam nêu quyết tâm đưa AFF Cup về Thái Lan và đội nhà phải lên ngôi vô địch để tạo niềm tin nơi người hâm mộ. Bây giờ fan hâm mộ VN lại đang hào hứng với vòng loại World Cup, nơi chỉ có VN là đại diện của Đông Nam Á chơi ngang hàng với các đội mạnh châu Á. Chính vì thế mà nhiệt ở sân chơi AFF Cup giờ cũng giảm và ít mặn mà với bảng B gặp lại Malaysia, Indonesia và thêm Campuchia, Lào.

Người hâm mộ VN sau nhiều năm mong ngôi vô địch AFF Cup thì bây giờ không vô địch là thất bại. Đã lên đỉnh, đã vào cuộc chơi lớn nên bỏ ngỏ sân chơi “nhỏ” của mình cũng là điều dễ hiểu. Nhưng hy vọng là bóng đá VN và những nhà làm bóng đá VN sẽ không đi vào vết xe đổ của bóng đá Thái Lan sau khi trở về từ biển lớn lại quờ quạng ở chính “ao làng”. 


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm