Tứ kết lượt đi, Liverpool - Chelsea: Xanh hay đỏ?

Real Madrid từng là nạn nhân và MU ở Premiership cũng hoảng hốt với những bàn thắng của Liverpool giờ đây có thể sẽ là Chelsea trong lượt đi ở loạt đấu knock-out.

Cây làm bàn Torres của Liverpool tự tin: “Chúng tôi đang phong độ tốt nhất và hội tụ những phẩm chất của một nhà vô địch tại đấu trường Champions League. Dù đối thủ nào thì chúng tôi cũng phải vượt qua để đoạt cúp và khẳng định mình”.

Tại đấu trường này, Liverpool đang sở hữu Gerrard dẫn đầu danh sách vua phá lưới và cả Torres với biệt danh “El Nino” gieo bao nỗi kinh hoàng cho các hàng thủ.

Mùa giải trước, Liverpool đã dừng bước trước Chelsea nhưng bây giờ thì ai cũng ngán ngại gặp đối thủ đang thắng như chẻ tre và mệnh danh là vua đá cúp.

Trên sân nhà Anfield rạng sáng mai Liverpool sẽ mang tinh thần thi đấu mà họ đang khiến cả thế giới ngả mũ chào vì thành tích hào hùng và những cơn mưa gôn liên tục dội xuống các đối thủ.

Nếu ở Liverpool, Gerrard cho thấy khả năng hồi phục tốt và có thể ra sân để chiến đấu bên các đồng đội thì Chelsea đến giờ vẫn chưa dám trả lời về trường hợp của “voi rừng” Drogba dù anh đã khập khiễng trở lại sân tập nhẹ.

Lịch sử năm Champions League cho thấy dù đây là trận derby nước Anh ở Champions League nhưng hai đối thủ này lại có quá nhiều duyên nợ với nhau. Họ đã có tới tám lần đụng độ nhau liên tục, trong đó hòa bốn trận và mỗi bên đều thắng hai trận. Kết quả chung cuộc là Liverpool loại Chelsea hai lần ở bán kết 2005, 2007 nhưng đến bán kết 2008 thì Chelsea đòi nợ lại.

Xét về phong độ hiện tại cũng như tinh thần toàn đội thì cả hai đội đều trong thời kỳ hồi sinh mạnh mẽ với Liverpool chiến thắng giòn giã cả Real Madrid, MU lẫn Aston Villa, trong khi Chelsea làm một cuộc phục sinh hoành tránh dưới bàn tay tân phù thủy Hiddink. Chính sự xuất hiện của ông Hiddink đã khiến ông Benitez phải dè chừng và cho rằng không thể dựa vào việc Liverpool đã đánh bại Chelsea cả hai trận tại Premiership để luận anh hùng.

Theo ông Hiddink, bởi hai đội đã biết nhau quá nhiều nên chỉ còn trông mong vào sự thể hiện của cầu thủ trên sân có thực hiện đúng chỉ đạo của HLV hay không.

HLV Hiddink cần rút ra bài học từ trận thảm bại của MU trước Liverpool để tránh sa vào những đòn hồi mã thương mà Liverpool chơi phản công cực hay.

Vì thế nên Chelsea cần biến hóa lối đá tỉnh táo, tránh sa vào đòn gậy ông đập lưng ông.

Hầu hết các chuyên gia đều cho rằng với phong độ như hiện nay, Liverpool sẽ vượt qua Chelsea và đặt chủ nhà vào kèo trên. Tuy nhiên với Liverpool thì phần lớn họ chỉ chơi hay khi bị đặt vào kèo dưới.

Có thể chính cái kèo trên sẽ làm khó Liverpool một khi Chelsea sẵn sàng chơi chậm và chắc hệt như miếng đánh mà Liverpool dùng để trị những đối thủ hung dữ.

Giữa sân sẽ là cuộc chạm trán nảy lửa giữa Gerrard (trái) và Lampard. Ảnh: FA
Giữa sân sẽ là cuộc chạm trán nảy lửa giữa Gerrard (trái) và Lampard. Ảnh: FA

Hiddink mong Drogba hồi phục hoàn toàn để ra sân

Drogba đã gặp phải chấn thương mắt cá trong khi đang tập luyện với các đồng đội hồi tuần trước. Hậu quả là anh đã không có mặt trong trận đấu với Newcastle hôm thứ Bảy vừa qua. HLV Hiddink rất muốn Drogba ra sân từ lượt đi vì đây là con át quan trọng, đồng thời là người mang lại vận son cho ông Hiddink rất nhiều kể từ ngày ông ngồi vào chiếc ghế HLV Chelsea.

NB

Barcelona - Bayern Munich

Barcelona nằm kèo trên đương nhiên vì ngoài ưu thế chủ nhà còn do phong độ ổn định hơn hẳn và lực lượng nhiều ngôi sao tầm cỡ Messi, Eto’o bên cạnh Henry đã tìm lại sức mạnh đột phá ghi bàn (cả ba làm tổng cộng 59 bàn ở La Liga). Trong lúc đó, Bayern thi đấu thất thường, mới thua nặng Wolfsburg 1-5 lại thêm tổn thất trên hàng công khi Klose chấn thương và Toni không thật sung sức. Các vị trí chủ chốt ở hàng tiền vệ và phòng ngự Ribery, Lahm, Lucio đều còn đau, khó đảm bảo phong độ cao.

Bayern chỉ hy vọng khai thác hàng thủ khá sơ hở của Barcelona để tìm được một bàn sân khách có lợi mà thôi với điều kiện đừng để thủng lưới nhiều!

SR

H.KHANH - Đ.TRƯỜNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm