Từ giải tứ hùng NutiFood đến U-20 Argentina

Lần đó U-19 Việt Nam nòng cốt là các cầu thủ Học viện HA Gia Lai thi đấu cùng các đội cùng tuổi đến từ CLB AS Roma, Tottenham và Nhật Bản và các cầu thủ trẻ Việt Nam đã tích lũy học hỏi rất nhiều.

Ba năm sau, cụ thể là chiều 10-5 thì khán giả TP.HCM lại được bữa tiệc bóng đá U-20 Việt Nam - U-20 Argentina. Trận đấu cũng diễn ra trong bối cảnh V-League tạm nghỉ sau biết bao hỷ, nộ, ái, ố từ công tác trọng tài, án kỷ luật cho đến chất lượng các trận đấu. Giải vô địch quốc gia nhường sân cho hai trận giao hữu của hai đội trẻ U-20 và U-22 và sau đó là U-20 Việt Nam tiếp tục nhiệm vụ tại World Cup U-20 - một cột mốc lịch sử cao nhất cấp đội tuyển của bóng đá Việt Nam.

Phía Argentina chính là tác nhân làm nên không khí thêm phấn khích trước khi những hậu duệ của Maradona, Messi lần đầu đến Việt Nam. Họ làm những clip, gửi những thông điệp trước khi đến đá giao hữu. Tất cả cùng có điểm chung trong phát biểu của những ngôi sao trẻ bóng đá xứ tango là chơi một trận ra trò và mong khán giả đến sân cổ vũ thật nhiều.

U-20 Argentina đến Việt Nam, một luồng gió mới thoáng qua với bóng đá Việt Nam, vốn không chịu tiến bộ. Mong rằng sau luồng gió mới này bóng đá Việt Nam sẽ có những thay đổi trong suy nghĩ để cải tiến về chất lượng.

Và để có được hai trận “rửa mắt” này thì phía Việt Nam phải bỏ không dưới 6 tỉ đồng để mời các cầu thủ đàn em Messi đến. Một con số không nhỏ nhưng trong điều kiện chất lượng bóng đá trong nước kém quá thì nhu cầu xem bóng đá chất lượng cao của người hâm mộ cần thay đổi lại cũng là cuộc cọ xát quý cho cầu thủ trẻ trong nước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm