Từ cờ rủ đến sự dịch chuyển

Và các VĐV Singapore đã biến nỗi đau đó thành quyết tâm. Trên các sàn đấu SEA Games, đoàn thể thao Singapore vẫn tiếp tục gặt huy chương rất mạnh ở những môn như Wushu, bóng bàn và nhiều môn khác nữa.

Cũng trong ngày hôm qua, đoàn thể thao Việt Nam gặt số huy chương thấp hơn dự báo. Nay lại tiếp tục trông chờ vào những lần xuống nước của Ánh Viên và Quý Phước làm dậy sóng đường đua xanh.

SEA Games 28 đã thấy có những dấu hiệu dịch chuyển vô cùng lớn. Ngoài bơi lội thì Singapore bây giờ còn muốn làm "trùm" Wushu, vốn trước đây thuộc về Việt Nam tại các kỳ SEA Games. Nhưng bơi lội Việt Nam những kỳ SEA Games trước thì mơ cũng không thấy… đồng nay đang là thế lực mới ở Đông Nam Á. Còn Taekwondo nếu như những SEA Games trước Việt Nam là "trùm" thì nay là Thái Lan, Judo chúng ta cũng không còn "trùm" nữa. Môn bơi nghệ thuật vốn trước đây Malaysia làm "trùm" thì nay Singapore cũng trỗi dậy với những cái tên nhập tịch từ Trung Quốc.

Điền kinh đã có nhiều nội dung thi đấu. Những ngày này đâu đó ở Singapore cánh báo chí Việt Nam vẫn thường chạm mặt với cựu nữ hoàng nước rút Vũ Thị Hương. Nhưng lần này gặp Hương ở Singapore với dáng vẻ của một người mẫu chứ không còn thi đấu nữa. Hương đã giã từ đường đua. Vài ngày nữa các cự ly ngắn của điền kinh khai cuộc không biết những cuộc chuyển giao quyền lực về tay ai?

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm