TTXVN đoạt giải cuộc thi ảnh hãng thông tấn thế giới

Cuộc thi ảnh là một trong những hoạt động của Đại hội lần thứ 2 các hãng thông tấn thế giới tổ chức tại thành phố biển Estepona, Tây Ban Nha, từ ngày 24 đến 27/10 thu hút sự tham dự của 40 hãng thông tấn với 120 bức ảnh. Các ảnh dự thi theo ba chủ đề: thể thao, thảm hoạ, và lễ hội. Gần 100 lãnh đạo các hãng thông tấn đã tiến hành bầu chọn bằng hình thức bỏ phiếu kín ngày 27/10 để chọn ra 3 bức ảnh đẹp nhất ở mỗi thể loại.

Quyết định về thứ hạng của 3 tấm ảnh thể thao được bình chọn nhiều nhất chỉ có được sau hai vòng bỏ phiếu. Giải nhất đã thuộc về bức ảnh nhảy cầu đôi nam của Hãng thông tấn Tây Ban Nha (EFE), ghi lại hình ảnh cực kỳ chính xác của cặp vận động viên người Anh Peter Waterfield và Leon Taylor. Hai giải khuyến khích (không trao giải nhì và giải ba) thuộc về TTXVN và Hãng thông tấn TASR của Cộng hoà Slovak.

Pha chặn bóng thành công của vận động viên cầu mây Lê Thị Hạnh (áo vàng) tại ASIAD 15 đem về giải khuyến khích cho phóng viên ảnh Ngọc Trường.
Pha chặn bóng thành công của vận động viên cầu mây Lê Thị Hạnh (áo vàng) tại ASIAD 15 đem về giải khuyến khích cho phóng viên ảnh Ngọc Trường.

Giải nhất của thể loại thảm hoạ thuộc về Hãng thông tấn AFP của Pháp với bức ảnh người dân Palestin đang hoảng loạn tìm nơi trú ẩn khi tên lửa của Israel đang lao xuống gần nơi họ đang có mặt. Hãng thông tấn Mỹ Latinh (PL) của Cuba và Hãng thông tấn APS của Angiêri nhận được giải khuyến khích thể loại thảm hoạ.

Bức ảnh thi chọi gà đón năm mới của Hãng thông tấn AZERTAC thuộc Adécbaizan nhận được số phiếu bình chọn cao nhất cho thể loại ảnh lễ hội. Hai giải khuyến khích của thể loại này thuộc về Hãng thông tấn HINA của Croatia và Hãng thông tấn MAP của Marốc.

Việt Nam và Adécbaizan vinh dự trở thành đại diện của 11 hãng thông tấn châu Á tham dự cuộc thi ảnh lần này.

Theo TTXVN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm