Truyền thông Indonesia đánh giá cao đội tuyển Việt Nam

Người dân địa phương vào sân xem rất đông và giới truyền thông cũng tranh thủ phỏng vấn các thành viên đội tuyển Việt Nam.

Phát biểu với hãng tin Antara của Indonesia, HLV Phan Thanh Hùng cho biết: “Từ trước đến nay dù là một giải đấu chính quy hay trận giao hữu thì cuộc gặp gỡ giữa tuyển Indonesia và Việt Nam luôn mang lại sự hấp dẫn cho người xem bởi tính đối kháng cao trên sân. Tất nhiên lần gặp gỡ này tôi cũng muốn các cầu thủ của tôi thể hiện hết mình dù chỉ là trận giao hữu. Chúng tôi đang trong giai đoạn tìm ra đội hình tốt nhất và cách vận hành lối chơi hiệu quả nhất nhưng vẫn muốn các cầu thủ thi đấu với tinh thần cống hiến…”.

HLV Phan Thanh Hùng cũng cho biết chiến thắng 2-0 trước Malaysia chưa nói được gì cả vì cả hai đang có nhiều thử nghiệm và cần bộc lộ những mặt mạnh, yếu để điều chỉnh và hoàn thiện.

Để hâm nóng cho trận đấu được chờ đợi, giới truyền thông Indonesia đã nhắc đến những lần gặp gỡ lịch sử của hai đội, trong đó có trận cầu đáng nhớ ở SEA Games 19 năm trước (1997) mà Việt Nam làm ngỡ ngàng hơn 100.000 khán giả Indonesia với hai bàn thắng của Văn Sỹ Hùng trong trận hòa 2-2 giàu kịch tính. Cả trận hòa ở vòng bảng Tiger Cup 1996 tại Singapore cũng được nhắc đến cùng trận thắng 3-2 sau đó của Việt Nam trong trận tranh HCĐ.

Tất nhiên, giới truyền thông cũng không quên trận Indonesia thắng đậm Việt Nam 3-0 ở Tiger Cup 2004 trên sân Mỹ Đình. Một trận đấu mà đến giờ người Indonesia vẫn còn đầy ắp cảm xúc bởi rất hiếm khi Indonesia thắng oanh liệt bóng đá Việt Nam đến thế.

TẤN PHƯỚC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm