Truyền thông cảnh báo Jordan về Việt Nam; HLV Ahmed nói gì?

HLV Jordan biết gì về U-23 Việt Nam?

HLV trưởng U-23 Jordan Ahmed Abu Ismail khẳng định ông biết rất rõ về thầy trò HLV Park Hang-seo và tự tin giành chiến thắng để củng cố ngôi đầu bảng D.

HLV Ahmed nói U-23 Việt Nam có điểm yếu nhưng tránh đề cập cụ thể. Ảnh: TRÂM ANH

Trước cuộc chạm trán diễn ra lúc 20 giờ 15 tối nay (13-1), Ahmed Abu Ismail chia sẻ: “U-23 Việt Nam là đối thủ rất mạnh của bảng D. Họ cũng có điểm yếu mà chúng tôi có thể khai thác”.

Ở cuộc ra quân hòa 0-0 giữa Việt Nam và UAE, HLV Abu Ismail và các cộng sự cũng dành thời gian để theo dõi hai đối thủ cùng bảng. Tuy nhiên, vị chuyên gia này từ chối không chỉ ra điểm yếu của thầy trò ông Park.

Các cầu thủ U-23 Jordan ở trận thắng Triều Tiên. Ảnh: GETTY

Đánh giá về U-23 Việt Nam, HLV Ahmed Abu chia sẻ tiếp: “Đây là một đối thủ được tổ chức rất tốt, họ chú trọng nhiều ở hàng thủ. Nếu để cho họ nhiều khoảng trống, các cầu thủ có thể phối hợp rất ăn ý và thường tấn công từ biên xâm nhập vào khu cấm địa. Cá nhân các cầu thủ đều có kỹ thuật tốt, nhiều kinh nghiệm trận mạc, đặc biệt họ được thường xuyên thi đấu cạnh nhau. Về phía chúng tôi, chúng tôi phải thận trọng bởi sự nguy hiểm của Quang Hải, Tiến Linh và Đức Chiến”.

Trong quá khứ, đội tuyển Việt Nam từng đánh bại tuyển Jordan tại vòng 1/8 Asian Cup 2019 sau loạt sút luân lưu nhưng ở cấp độ đội trẻ, hai đội U-19 và U-23 từng nhận thất bại trước Jordan tại các giải đấu trẻ châu lục.

Tiền vệ Quang Hải là cầu thủ nguy hiểm của U-23 Việt Nam được HLV Ahmed nhắc tên. Ảnh: AFC

Truyền thông Jordan cảnh báo sự nguy hiểm của Việt Nam

Tờ Khaberni của Jordan tiết lộ lối chơi phòng ngự phản công của U-23 Việt là cực kỳ nguy hiểm đối với hàng phòng ngự U-23 Jordan.

Đây cũng chính là hai đối thủ sẽ gặp nhau tại lượt trận thứ 2 bảng D diễn ra trên sân Buriram (Thái Lan). Nhận định về cặp đấu này, bài báo giật tít “Jordan liệu có sẵn sàng với những bất ngờ từ Việt Nam” đồng thời nhấn mạnh U-23 Việt Nam hiện là đương kim á quân U-23 châu Á. Chiến thuật phòng ngự phản công của họ rất nguy hiểm, đạt hiệu suất ghi bàn cao. Thế nên phải tập trung, tập trung là nhiệm vụ đối với các cầu thủ U-23 Jordan.

Tình hình điểm số và thứ hạng các đội bảng D. Ảnh: AFC

Một kết quả có lợi trước U-23 Việt Nam không chỉ giúp Jordan sẽ giành vé đi tiếp, mà còn mở ra cơ hội cho đội bóng tránh được những nguy hiểm rình rập tại tứ kết. Theo kết quả lượt đấu thứ 2 bảng C, U-23 Hàn Quốc sau hai trận toàn thắng chắc chắn với ngôi nhất bảng.

Đề cập về điểm yếu của đội nhà, tờ Khaberni cũng chỉ ra các vị trí tiền vệ và hậu vệ, các cầu thủ thường xuyên mắc phải những sai lầm cần phải khắc phục triệt để nếu muốn giành kết quả tốt trước Việt Nam.

Sergio Agurero ăn mừng bàn thắng. Ảnh: GETTY

Aguero xô đổ hàng loạt kỷ lục Ngoại hạng Anh

Cú hat trick vào lưới Aston Villa giúp tiền đạo Man. City Sergio Aguero trở thành chân sút có số lần ghi ba bàn nhiều nhất lịch sử Ngoại hạng Anh.

Trước đó, kỷ lục 11 lần lập hat trick thuộc về cựu tiền đạo đội tuyển Anh Alan Shearer. Đến nay thành tích đó chính thức thuộc về Aguero với 12 lần ghi được ba bàn thắng trong cùng một trận đấu tại Ngoại hạng Anh. Ngoài chiến tích này, Aguero cũng vượt qua huyền thoại Thierry Henry, trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử với 177 pha lập công, vượt mức 175 bàn thắng của cựu tiền đạo Pháp.

Thống kê cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất tại Ngoại hạng Anh. Ảnh: GOAL

Bắt đầu sự nghiệp ở Ngoại hạng Anh, Aguero khởi động thành tích của mình ở pha lập công đầu tiên, “đốt lưới” Swansea City vào tháng 8-2011, góp công giúp Man. City thắng 4-0 và tiền đạo Argentina lập cú đúp. Chỉ một mùa giải sau, Aguero bắt đầu cho “nổ” hat trick tại vòng 4 mùa giải 2011-2012.

Tại chiến thắng 6-1 của Man. City đánh bại Aston Villa trên sân khách, Aguero gia nhập tốp 8 cầu thủ ghi hat trick ở Ngoại hạng Anh mùa này. Trận đấu tới vào ngày 18-1, Man. City về sân nhà tiếp Cystal Palace.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm