Truy tố cầu thủ nhập tịch; 35% cầu thủ Valencia dính COVID-19

Cầu thủ nhập tịch Việt Nam bị truy tố thêm tội lừa đảo

Cựu cầu thủ gốc Cameroon nhập quốc tịch Việt Nam năm 2013, Nguyễn Hằng Tcheuko Minh vừa bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cà Mau khởi tố thêm tội danh lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tcheuko Minh từng thi đấu cho CLB Đồng Tháp. ẢNH: FBNV

Trước đó, cầu thủ có tên gốc Tcheuko Elmakoua Benoit, sinh năm 1983 tại Cameroon từng bị Tòa án nhân dân TP Cần Thơ tuyên phạt 16 năm tù vì tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản của một phụ nữ cư ngụ Cần Thơ. Cùng tham gia vụ lừa đảo này, đối tượng Ifeanyi Matthew Anthony (quốc tịch Nigeria) nhận mức án 18 năm tù.

Theo kết quả điều tra mới đây, Tcheuko Minh đã cấu kết với Anthony lừa đảo một phụ nữ tại Cà Mau, nhằm chiếm đoạt số tiền hơn 100 triệu đồng bằng hình thức gửi tiền trước, nhận quà sau từ nước ngoài.

Và từng là một trong những trụ cột của CLB Đồng Nai. ẢNH: FBNV

Gia nhập môi trường bóng đá Việt Nam từ năm 2012, một năm sau Tcheuko Elmakoua Benoit chính thức nhập quốc tịch Việt Nam với cái tên Nguyễn Hằng Tcheuko Minh thi đấu cho các CLB Kiên Giang, Đồng Tháp, Đồng Nai tại đấu trường V-League. Năm 2015 sau khi đội bóng miền Đông rớt hạng, Tcheuko Minh chuyển đến đầu quân cho CLB Sheikh Jamal (Bangladesh) tham dự AFC Cup 2016 rồi tuyên bố giải nghệ vào cuối mùa bóng.

Hậu vệ Ezequiel Garay. ẢNH: GETTY

CLB Valencia tuyên bố gây choáng về COVID-19

Theo AFP, đội bóng đang thi đấu tại La Liga của Tây Ban Nha, Valencia tiết lộ có đến 35% thành viên CLB cho kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19.

Valencia cho biết virus đã lây lan trong đội hình sau chuyến hành quân đến Milan vào hồi tháng 2, khu vực được chính quyền Ý xác nhận “có nguy cơ cao”, nhẳm chuẩn bị cho trận lượt đi vòng 1/8 Champions League gặp Atalanta.

Trong tuyên bố của mình, CLB Valencia cho biết: “Bất chấp các biện pháp nghiêm ngặt được chúng tôi áp dụng sau trận đấu, những kết quả mới nhất này cho thấy việc tiếp xúc với các trận đấu như vậy đã gây ra tỉ lệ thành viên đội bóng dương tính COVID-19 khoảng 35%. Tất cả trường họp đều không có triệu chứng, những người liên quan hiện đang bị cách ly tại nhà, nhận các đánh giá y tế và thực hiện kế hoạch chữa trị theo từng cá nhân”.

Garay hiện đang thực hiện việc cách ly để chữa trị COVID-19. ẢNH: GETTY

Hôm Chủ nhật, Valencia đã thông báo năm cầu thủ và nhân viên CLB có kết quả dương tính với virus COVID-19, bao gồm cả hậu vệ người Argentina Ezequiel Garay.

Tại châu Âu, Tây Ban Nha là quốc gia thứ hai sau Ý chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19, với hơn 9.100 trường hợp được xác nhận khiến 309 người tử vong.

Đội tuyển Italia. ẢNH: AFP

Ý yêu cầu UEAF hoãn EURO 2020

Liên đoàn Bóng đá Italia (FIGC) cho biết họ đã đệ đơn yêu cầu Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) hoãn VCK EURO 2020, nhằm giải quyết vấn đề của bóng đá nước này do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Gabriele Gavina, chủ tịch FIGC tiết lộ lá đơn sẽ được đệ trình trong cuộc họp của UEFA diễn ra vào hôm nay (17-3). Chia sẻ với truyền thông Ý, ông Gavina cho biết: “Bên cạnh yêu cầu hoãn EURO 2020, FIGC cũng mong muốn Serie A kết thúc vào cuối tháng 6. Vào ngày 17-3, UEFA sẽ họp bàn với 55 thành viên thương thảo về vấn đề này. Vấn đề quan trọng nhất vẫn là ưu tiên sức khỏe của cầu thủ và cộng đồng. Ý dù đi trước trong việc đối phó COVID-19 nhưng các quốc gia khác hình như chưa nhận thức được sự nguy hiểm của nó”.

VCK EURO 2020 dự kiến khai mạc vào ngày 12-6. ẢNH: UEFA

Trước tình hình bùng phát của dịch COVID-19, Seria A cùng với hàng loạt giải VĐQG châu Âu buộc phải tạm hoãn tranh tài đến đầu tháng 4. Bên cạnh đó, các giải đấu như Champions League, Europa League cũng được lệnh ngừng thi đấu cùng lệnh cấm di chuyển giữa các quốc gia.

Trước đó UEFA yêu cầu các giải VĐQG châu Âu buộc phải kết thúc vào tháng 5, nhằm tiến hành VCK EURO 2020 dự kiến khai mạc vào ngày 12-6 tới.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.