Trường Tài giành chiến thắng tại Huế gây xáo trộn tốp 3

Tay đua thuộc biên chế TP.HCM Vinama từng hai lần đoạt áo vàng chung cuộc Cúp Truyền Hình nhưng đây là lần đầu tiên, Nguyễn Trường Tài tỏa sáng sau cú nước rút dũng mãnh đánh bại mọi đối thủ tại chặng 10, dài 163 km từ TP Đồng Hới (Quảng Bình) đến TP Huế.

Đội Bikelife Đồng Nai trên tuyến đầu bảo vệ áo Vàng cho Loic.

Trong bối cảnh đội đương kim vô địch đang phải đối mặt với đủ đường bất lợi, chiến thắng của anh Mười (tên thân mật của Trường Tài) như một cú hích giúp anh và các đồng đội thêm vững tin chiến đấu ở những chặng đua tiếp theo.

Diễn biến chặng thi đấu thứ 10 không khác nhiều so với chặng 9 ngoại trừ kết quả sau vạch đích. Lực lượng Bikelife Đồng Nai, với nhiệm vụ bảo vệ áo Vàng cho tay đua người Pháp Loic Desriac đã phong tỏa mọi ngã đường tấn công của các đối thủ cạnh tranh. Song song đó, êkíp Dược Domesco Đồng Tháp cũng rất tự tin vào nước rút của Nguyễn Tấn Hoài, nên chiến thuật “đi hai về một” (chia hai tốp, sau đó đuổi bắt tạo chùm đông về đích) tiếp tục được đội đua miền Tây sử dụng ở chặng 10.

Ở phía trên, tốp 9 tay đua nỗ lực gia tăng khoảng cách với đàon đông phía sau.

Trong cuộc chiến “tam mã” giữa ba ông lớn gồm Dược Domesco Đồng Tháp, TP.HCM Vinama và Bikelife Đồng Nai, HLV Đỗ Thành Đạt đã khéo léo “thả mồi bắt bóng”, vừa tung đòn gió Lê Nguyệt Minh sẽ cạnh tranh điểm áo Xanh với Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco Đồng Tháp), mặt khác khoét trực diện vào vị trí áo Vàng của Loic Desriac khi đẩy Nguyễn Trường Tài lên tuyến đầu đoạt chiến thắng chặng.

Tại mức đến TP Huế, khi mọi sự tập trung đều đổ dồn vào pha nước rút giữa “cặp hỏa tiễn đường đua” Nguyệt Minh và Tấn Hoài thì bên phía cánh phải, Nguyễn Trường Tài âm thầm len lỏi vượt qua mọi rào cản cán mức đến đầu tiên sau 3 giờ 53’10”.

Nguyễn Trường Tài tung nước rút tại mức đến gây xáo trộn tốp 3 bảng tổng sắp áo Vàng.

Lê Nguyệt Minh quay lại chia vui cùng anh Mười sau pha phối hợp chiến thuật thành công. ẢNH: ANH THUẬN

Áo Vàng Loic Desriac có thêm đối thủ tiềm năng trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

Có thêm 10 giây thưởng sau 10 chặng, anh Mười Trường Tài từ vị trí thứ 6 tổng sắp nhảy phắt lên ngôi vị á quân, hiện chỉ còn kém Loic đúng 0,99 giây trên bảng tổng sắp cá nhân. Nối tiếp sau Trường Tài, hai con bài chiến lược khác là Javier Perez và Nguyễn Dương Hồ Vũ giúp đội TP.HCM Vinama có thêm nhiều “mũi đánh” hơn trong cuộc đua tranh đến danh hiệu áo Vàng chung cuộc Cúp Truyền Hình – Tôn Đông Á 2021.

Ở ngày thi đấu thứ 13 diễn ra sáng 17-4, các tay đua sẽ thi đấu cự ly 42 km vòng quanh cầu Trường Tiến – Phú Xuân của TP Huế.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Sai lầm không thể sửa chữa của HLV Ten Hag

Sai lầm không thể sửa chữa của HLV Ten Hag

(PLO)- HLV Ten Hag của Man United đã mắc sai lầm khi để thủ môn kỳ cựu David de Gea ra đi vào mùa hè vừa qua, trong lúc người thay thế Onana chưa ổn định sau nhiều trận đấu của Quỷ đỏ.

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

(PLO)- Chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez rất quan tâm đến việc ký hợp đồng với một cầu thủ trẻ của Man United vì chất lượng nhân sự danh tiếng của Quỷ đỏ, đặc biệt từ trận thắng Liverpool 4-3.

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

(PLO)- Các cầu thủ Manchester United “bí mật đề nghị hỗ trợ” cho sự trở lại của Mason Greenwood trong bối cảnh đồng chủ sở hữu mới của “quỷ đỏ” Sir Jim Ratcliffe bình luận về tương lai của ngôi sao người Anh.

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

(PLO)- Siêu máy tính dự đoán ai sẽ giành suất cuối cùng tham dự Champions League, với niềm hy vọng của Manchester United sau khi Aston Villa và Tottenham đánh rơi điểm tại Premier League.

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.