Trước trận Arsenal - Manchester United: Thắng hoặc chết!

Hiện tại chủ sân Emirates xếp chót trong “tứ đại gia”, thua Chelsea, Liverpool sáu điểm và kém MU một điểm nhưng lại đá nhiều hơn một trận.

Nhưng đây có lẽ là nhiệm vụ khá bất khả thi vì Arsenal đang ở vào giai đoạn tụt hậu, trong đó có trận thua đội mới lên hạng Stoke City 1-2. Đã vậy, HLV Wenger sẽ mất cả bộ đôi tiền đạo chủ lực Adebayor (chấn thương) và Van Persie (thẻ phạt) cùng hàng loạt trụ cột còn đau, gồm Eboue, Gallas, Silvestre, Sagna.

Nhưng dù Arsenal có đầy đủ đội hình thì phong độ thất thường của họ như chính ông Wenger thừa nhận là do vấn đề thể lực không bảo đảm khiến thường bị đuối sức giữa hiệp hai. Điều đó giải thích tại sao họ bỏ lỡ nhiều cơ hội ăn bàn trong trận Champons League mới đây tại sân nhà để bị Fenerbahce cầm chân 0-0 hoặc chỉ trong năm phút cuối để Tottenham kịp sút cháy lưới, gỡ hòa 4-4.

Bước vào trận này, ngoài yếu tố tinh thần thiếu hưng phấn, Arsenal còn một gánh nặng tâm lý sau 11 lượt đấu mới có trận đấu lớn đầu tiên trong nhóm “bộ tứ” với nhau.

Về phía đội khách MU dù chưa thực sự gây ấn tượng như mùa trước song vẫn giữ vững phong cách tấn công mạnh mẽ đa dạng và càng đá càng hay. Lực lượng MU cũng bảo toàn tốt hơn. Đã vậy con át chủ C. Ronaldo thì đang nhắm đến buổi “lễ ghi bàn thứ 100” dưới màu áo quỷ đỏ được thực hiện trên sân Emirates!

Walcott kịp bình phục cho trận cầu đinh

Cơn bão chấn thương tại Arsenal khiến ông Wenger đứng ngồi không yên nhưng bù lại tin vui đến với ông khi tiền đạo trẻ Theo Walcott đã kịp bình phục và có thể ra sân từ đầu trận.

Sự trở lại của Walcott. Ảnh: FA-GETTY IMAGES
Sự trở lại của Walcott. Ảnh: FA-GETTY IMAGES

Vết thương vai sau pha va chạm trận gặp đội Stoke cuối tuần trước đã bình phục nhanh hơn dự kiến và hôm qua, các bác sĩ đảm bảo Walcott có thể ra sân với sức khỏe tốt nhất.

Có Walcott, hành lang cánh phải của chủ sân Emirates sẽ mạnh mẽ và điều ấy sẽ ngăn cản tốc độ phát triển ở hành lang của MU.

Sau khi hay tin Walcott trở lại, ông Wenger đang lo âu bỗng mạnh miệng lên tiếng: “Tôi tin Arsenal sẽ có trận đấu hay và làm hài lòng người hâm mộ trong trận thư hùng này”.

BN

HUY KHANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm