Trước trận Arsenal - Bayern: Triển lãm những 'khẩu pháo'

Trước trận Arsenal - Bayern: Triển lãm những 'khẩu pháo' ảnh 1
 Sanchez liên tục ghi bàn cho Arsenal.

Tiếp nhà vô địch Đức Bayern, Arsenal ở trong thế đội chót bảng (chưa có điểm nào) gặp đội nhất bảng Bayern (6 điểm hai trận). Phía đội chủ sân Emirates có Alexiz Sanchez. Sancheaz đang… nhả đạn liên tục. Nếu như trước đây, tám trận đầu mùa của Arsenal, tiền đạo người Chile tịt ngòi thì sáu trận gần đây trong màu áo Arsenal lẫn tuyển Chile, Sanchez đã 10 lần khiến thủ môn đối phương vào lưới nhặt bóng. 

Đêm 18-10, Sanchez lại ghi bàn từ cú sút phạt cho Arsenal. Phía đội khách, cỗ máy ghi bàn Lewndowski còn ấn tượng hơn, mùa này tiền đạo người Ba Lan đã ghi 22 bàn trong màu áo “hùm xám” và tuyển Ba Lan, trong đó có 15 bàn trong bảy trận gần đây nhất. Hôm thứ Bảy vừa qua, thắng Werder Brehmen 1-0, dù Lewandowski không ghi bàn nhưng “lệ thường” của tiền đạo Ba Lan này là chưa có mùa giải nào hai trận liền không ghi bàn. Điều này có nghĩa chiếu theo lệ thường thì dù thế nào chăng nữa Lewandowski sẽ lại ghi bàn vào lưới Arsenal. Bên cạnh cỗ máy săn bàn "khủng" này, Bayern còn một pháo thủ khác là Thomas Muller. Mùa giải này tiền đạo Đức đã ghi 15 bàn cho “hùm xám”.

Arsenal đang rất ấn tượng tại giải ngoại hạng nhưng quá tệ hại tại Champions League với hai trận toàn thua và đang chót bảng F. Ngoài Bayern đang dẫn đầu, hai đội khác phía trên Arsenal chính là hai đội bóng nhỏ Olympiakos (thắng Arsenal 3-2) và Dinamo Zagreb (thắng Arsenal 2-1). Một chiến thắng nữa cho “hùm xám” tại Emirates đêm 20-10 sẽ rộng đường cho nhà vô địch Đức vào vòng 16 đội. Còn với Arsenal, HLV Wenger thừa nhận đội cực kỳ thách thức và khó khăn để đi tiếp và đặc biệt nếu thua trận trước Bayern thì cơ hội hầu như không còn. Chính vì thế nên… Arsenal lại phải còn chiến đấu. 

Chủ sân Emirates chỉ có một "khẩu pháo" Sanchez còn đội khách thì có "khẩu pháo hai nòng" Muller - Lewandowski. Chiến lược gia người Pháp của Arsenal thừa nhận trận tiếp Bayern là trận đánh lớn, mang tính bước ngoặt của Arsenal.

 Còn Bayern thì dùng "khẩu pháo hai nòng" Muller - Lewandowski.

Wenger bị chỉ trích dữ đội trong trận thua Olypiakos vì đã đưa thủ môn Ospina vào khung thành thay vì Cech rất dày dạn kinh nghiệm.

Dù thế nào chăng nữa thì thầy trò Wenger cũng lấy nguồn cảm hứng đánh bại MU 3-0 rồi đánh bại Watford cũng với tỉ số tương tự thứ Bảy vừa qua để làm nguồn cảm hứng cho việc tiếp nhà vô địch Đức.

Lịch sử đối đầu hai đội bóng này thì đang nghiêng về đội Đức. Bayern từng thắng 3-1 tại London hồi tháng 2-2013 và 2-0 một năm sau đó. Trong bốn lần viếng thăm London ở Champions League kể từ tháng 12-2000, Bayern chỉ thua một lần vào tháng 3-2005 nhưng rồi họ cũng thắng chung cuộc 3-2 ở vòng 16 đội khi về Đức.

Cuộc đối đầu giữa đội nhất bảng và đội chót bảng sẽ là cuộc so tài của những "khẩu pháo" Sanchez, Lewandowski và Muller.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.