Trước thềm trận chung kết đầy men say Việt Nam-Thái Lan

Từ lâu lắm rồi, cứ hễ các đội bóng của Việt Nam gặp Thái Lan là y như là người hâm mộ Việt Nam rất hăng hái… Cuộc chạm trán tranh ngôi vô địch  giải U-21 Quốc tế diễn ra lúc 18 giờ ngày mai (28-10) sẽ đạt đến đỉnh điểm sức nóng của nó bởi rất nhiều yếu tố.

Kể từ khi U-19 HA Gia Lai chính thức có tên trong trận chung kết, Cần Thơ lại một lần nữa lên cơn sốt vé nóng bỏng.

Có mặt trên sân Cần Thơ xem đội U-21 Malaysia đá với U-21 Thái Lan ở bán kết, khán giả thấy rằng đội bóng trẻ Thái Lan thi đấu thoải mái như đang ở sân nhà. Đến tận phút thứ 74, U-21 Malaysia vẫn đang dẫn trước ba bàn cách biệt. Chỉ trong 16 phút cuối, với sự cổ vũ nhiệt tình của cổ động viên Việt Nam, U-21 Thái Lan đã ghi liền ba bàn và giành luôn chiến thắng chung cuộc sau loạt luân lưu.

Trận chung kết trong mơ sẽ đến đúng như kỳ vọng của khán giả Việt.

 Các cầu thủ trẻ U-21 Thái Lan (áo xanh)

HLV Adul Rungruang của U-21 Thái Lan biết rất rõ U-19 HA Gia Lai đang có nhiều tiến bộ vượt bậc. Thậm chí ông còn chỉ ra được những cầu thủ nổi trội như Xuân Trường, Tuấn Anh, Công Phượng… Đây là ba nhân vật ông Adul sẽ khoanh vùng để “chăm sóc đặc biệt”.

HLV của Thái Lan có những nhận xét rất sát và rất tinh tế về đối thủ của họ trong trận chung kết. Ông nói: “Cách đá của U-19 HA Gia Lai thể hiện một đội bóng được đào tạo bài bản, kỹ năng chơi bóng hiện đại. Họ luôn tìm mọi cách hướng trận đấu theo ý của mình, nếu đối phương phạm một sai lầm họ sẽ trừng phạt ngay…”.

Chúng ta biết Thai- League đang diễn ra ở Thái Lan nên thành phần U-21 sang Việt Nam dự giải chưa phải là các cầu thủ ưu tú nhất. Tuy nhiên, cầu thủ Thái Lan từ U-17 trở lên thì họ luôn thể hiện kỹ thuật, kỹ năng chơi bóng đỉnh cao trong khu vực Đông Nam Á.

Quan sát U-21 Thái Lan tại giải lần này có thể thấy rõ đây là một đối thủ khá khó chịu. Đường vào chung kết của họ là bất bại. Hòa U-21 Báo Thanh Niên và U-21 Singapore ở vòng bảng, thắng U-21 Malaysia ở bán kết. Trong khi đó đội tuyển của chúng ta có một trận thua U-21 Sydney.

 HLV đội tuyển Thái Lan, ông Adul Rungruang

Theo nhận định của chúng tôi, cách trình diễn của U-21 Thái Lan tại giải này vẫn chưa chạm trần. HLV Adul vẫn còn giữ lại những “độc chiêu” để bất ngờ tung ra vào phút chót. U-21 Thái Lan có nhiều cá nhân tạo đột biến tốt như tiền đạo Boonkerd (12), tiền vệ Nattapong (11), Rangsiam (13), Montha (8) và Yapan (9)…

U-21 Thái Lan thường sử dụng thế trận 4-4-2, đôi khi lại chỉ cắm một mình Bookerd phía trên, bọc hậu bởi ba tiền vệ “hỏa lực” rất mạnh. Cách chơi của họ dễ ru ngủ đối phương và tung đòn bất ngờ.

Trong khi U-21 Thái Lan phòng vệ kín kẽ thì U-19 HA Gia Lai luôn hừng hực, sẵn sàng bùng nổ trong từng đường bóng. Có thể phỏng đoán ở trận chung kết U-21 Thái Lan sẽ không nhường thế trận cho đối phương. Tuy nhiên, họ vẫn sẽ dàn ra một thế trận khôn ngoan để đối thủ say mồi. Khi đó họ mới tung những đòn hiểm để có bàn thắng.

Chiến thắng sẽ thuộc về đội nào tận dụng tốt cơ hội. Nếu U-19 HA Gia Lai phung phí cơ hội mình có thì rất có thể sẽ phải trả giá đắt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm