Trung vệ Pique: ‘Messi sẽ ký hợp đồng mới với Barca’

Mọi tin đồn quanh cầu thủ 6 lần đoạt quả bóng vàng đã làm tốn không ít giấy mực của báo chí, nhưng cho đến hiện tại thì quyết định chính thức của Messi với Barca vẫn chưa đi đến hồi kết. Cầu thủ 34 tuổi đã trở thành cầu thủ tự do vào đầu tháng 7 sau khi hết hạn hợp đồng với CLB chủ quản. Vì thế, với Barca lẫn những người yêu mến anh lúc này mong muốn nhất là Messi đồng ý gia hạn hợp đồng CLB. 

Trung vệ Gerard Pique của Barcelona đã tiết lộ anh hy vọng Lionel Messi sẽ ký hợp đồng mới với CLB và việc này sẽ thực hiện, chỉ trong sớm hay muộn mà thôi. Pique muốn Messi tiếp tục ở lại với đồng đội, ít nhất là trong mùa giải 2021-2022 mặc dù hợp đồng của M10 đã hết hạn vào cuối mùa giải 2020-2021.

Tương lai của Messi chưa ngã ngũ chính thức ở Barcelona. Ảnh: CGI.

Lá chắn thép Pique đã chia sẻ nói về người bạn của mình: “Chúng tôi đang chờ anh ấy gia hạn hợp đồng với CLB để tiếp tục sát cánh với anh em chinh phục những danh hiệu. Tôi nghĩ anh ấy sẽ được thuyết phục và chọn cách ở lại”.

Mùa giải trước, Barcelona khởi đầu không như mong muốn, thi đấu sa sút để rồi màn nước rút ở giai đoạn cuối đã khiến họ bị “hụt hơi, nên gây ảnh hưởng lớn đến việc tranh chấp chức vô địch. Do đó, đội chủ sân Camp Nou không muốn tái diễn việc này. Pique bày tỏ suy nghĩ của mình về mùa giải 2021-22 với một sự khao khát vinh quang mới khi nói: “Tôi sẽ bước vào mùa giải này với sự nhiệt huyết như lần đầu tiên của tôi”.

Trong khi đó, sự gia hạn hợp đồng của Messi tại đội bóng lớn Barcelona chưa bao giờ bị nghi ngờ kể từ khi Chủ tịch CLB Joan Laporta đưa ra một thông tin chung chung về tương lai của cầu thủ người Argentina rằng các cuộc đàm phán về việc anh ấy ở lại CLB đang tiến triển tốt. Bật mí của ông Chủ tịch đưa ra sau khi Messi cuối cùng đã giành được chức vô địch Copa America 2021 - danh hiệu quốc tế đầu tiên của M10 với đội tuyển Argentina.

Pique và Messi chơi thân với nhau. Ảnh: CGI.

Trong khi tình hình có vẻ khá ổn với Barcelona, họ không được quên hợp đồng và tiền lương của Messi sẽ phải khả thi về mặt tài chính. Nó gây rắc rối cho khi để một số cầu thủ lớn của họ chia tay trong mùa hè này. Nhưng cho đến nay trong kỳ chuyển nhượng, Barcelona vẫn chưa thông báo bất kỳ sự ra đi nào từ đội một.

Có một bản danh sách dài những cầu thủ không còn nằm trong kế hoạch của HLV Koeman như Clement Lenglet, Samuel Umtiti và Philippe Coutinho đều đã được đưa vào danh sách chuyển nhượng. Tuy nhiên, vẫn chưa có CLB nào để ý đến họ cho đến thời điểm này. Việc không thể bán những cầu thủ này sẽ trở thành một vấn đề tài chính lớn đối với Barcelona khi gia hạn hợp đồng mới với Messi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm