Trung vệ Minh Đức: Ăn lương Thể Công, “múa” ở Hải Phòng

Theo Giám đốc điều hành Hồ Tri Liêm của Thể Công thì hiện nay Thể Công đang có trong tay hợp đồng lao động, hợp đồng chuyển nhượng giữa cầu thủ Minh Đức và CLB SLNA nên không lý do gì Thể Công chịu để Đức ở mãi Hải Phòng.

Người của Thể Công đá cho Hải Phòng

Kể từ cuộc tiếp xúc ngày 26-8-2008 đến nay, phía XM Hải Phòng chỉ tạm ứng 32 triệu đồng cho Minh Đức. Trong khi Thể Công tiếp xúc hợp lệ với lãnh đạo SLNA bàn bạc và đã phải thanh toán phí chuyển nhượng cho CLB chủ quản SLNA 300 triệu đồng phí đào tạo và tiền lót tay 2,4 tỷ đồng cho Minh Đức.

Tuy nhiên vào khoảng thời gian đó, do Minh Đức cũng đã nhận tiền mà phía Hải Phòng chuyển vào tài khoản của Đức là 32 triệu đồng. Chính vì tình ngay lý gian này mà Thể Công nhịn một bước, tạm thời rút ra không giành Minh Đức để cầu thủ này không phải nhận án treo giò của liên đoàn. Bên cạnh đó, phía Thể Công cũng nể lời của Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ nên đành nhịn một bước vì tương lai của một tuyển thủ quốc gia.

Hết lượt đi thì Thể Công chính thức vào cuộc. Trao đổi với chúng tôi, luật sư Thanh Sơn bảo vệ quyền lợi cho cầu thủ Minh Đức cho biết: “Theo tôi được biết thì lẽ ra Thể Công đã nhường luôn Minh Đức cho Hải Phòng nếu như trong suốt lượt đi vừa qua phía Hải Phòng có thiện chí gặp Thể Công cùng SLNA để bồi hoàn lại chi phí mà Thể Công đã bỏ ra để Minh Đức rời SLNA một cách hợp pháp. Đằng này Hải Phòng chỉ tạm ứng 32 triệu đồng cho Minh Đức rồi im luôn và chả có tí trách nhiệm nào về những thủ tục cần thiết”.

Ăn lương một nơi, đá một nẻo

Có một thực tế là như thế, suốt giai đoạn một vừa qua, dù là trụ cột của Hải Phòng nhưng Minh Đức nhận lương, thưởng của Thể Công. Bản thân Minh Đức sau vụ việc nhận tiền tạm ứng hai nơi đã công khai thừa nhận mình chẳng hiểu biết gì về luật lệ nên bây giờ không vướng vào bất cứ đồng tiền nào của Hải Phòng nữa cho dù thi đấu cho đội này.

Đại diện pháp lý cho Minh Đức - luật sư Thanh Sơn cho biết: “Lần này chúng tôi sẽ làm rõ ràng mọi vấn đề để mang lại quyền lợi cho Minh Đức. Cậu ấy sẽ chẳng đối mặt với án treo giò đâu. Cái chính là bản hợp đồng tạm bợ được phía Hải Phòng phù phép thế nào đó mà vẫn được xem như một hợp đồng bóng đá chuyên nghiệp thế mà VFF vẫn chấp nhận. Trong trường hợp Minh Đức bị VFF treo giò, tôi sẽ mang chuyện này kiện lên Tòa án thể thao quốc tế tại Thụy Sĩ và tôi tin nếu có thì đây là vụ Letard thứ hai”.

Cũng theo luật sư Sơn thì mọi chuyện sẽ chẳng dai dẳng và có chiều hướng phức tạp nếu như VFF giải quyết rốt ráo trước khi mùa giải diễn ra. Còn nếu như khi vào giải, Hải Phòng có thiện chí thì nên trả thay số tiền mà Thể Công đã trả cho SLNA để có được Minh Đức.

Vụ Minh Đức về Hải Phòng vào đầu mùa giải chính là kẽ hở rất lớn của VFF khi ban pháp lý không thẩm tra tính hợp lệ của bản hợp đồng mà phía Hải Phòng đưa ra để cho rằng Đức là người của mình. Luật sư Thanh Sơn khi ấy nói rằng ông có thể đưa vấn đề lên Tòa án thể thao quốc tế và tin chắc phía Hải Phòng lẫn phía VFF đều có lỗi nhưng vì yêu cầu của thân chủ do sợ rắc rối và sợ vụ việc ầm ĩ sẽ không được ra sân thi đấu từ đầu mùa nên ông buộc phải dừng lại. Vụ việc này theo luật sư Sơn thì hết sức phi lý vì bên đúng buộc phải nhịn cho êm chuyện và để VFF không treo cầu thủ trong khi người sai thì lại đường đường thắng cuộc.

NH

TẤN PHƯỚC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm