Trung Quốc bị phát hiện đưa tuyển thủ trẻ đá giải học sinh

Đó là trường hợp đội bóng đá nữ Trường cao đẳng Daping Junior ở TP Chongqing tham dự giải Vô địch thế giới các trường trung cấp vừa kết thúc tại Thổ Nhĩ Kỳ. Đội đã vô địch sau khi thắng đội Đức và trước đó lần lượt đánh bại các cường quốc bóng đá, kể cả đội Ý lẫn Brazil, Pháp...

Chiến thắng kỳ diệu của đội bóng vô danh khiến báo chí Trung Quốc nghi ngờ và điều tra tìm ra sự thật. Kết quả là họ phát hiện ra rằng đa số cầu thủ trong đội đều... không phải học sinh trường này!

Ban đầu nhà trường chối bay chối biến nhưng sau khi chứng cứ được phơi bày, đại diện nhà trường phải thú nhận chỉ có ba trong 15 cầu thủ của đội là học sinh của trường mà thôi. Số cầu thủ còn lại đều lấy từ đội tuyển trẻ Trung Quốc và một số CLB khác.

Đại diện thành phố đã ngỏ lời xin lỗi và cho biết sẽ... trả lại cúp: “Vụ gian lận này đã gây ra hậu quả tiêu cực to lớn đối với hình ảnh đất nước. Điều chúng tôi làm đã đi ngược lại tinh thần thể thao và làm hoen ố hình ảnh thành phố cũng như sự phát triển bóng đá trong nước”.

Nhưng báo chí Trung Quốc chưa dừng lại ở đó mà còn muốn đặt câu hỏi liệu LĐBĐ Trung Quốc có biết chuyện này hay không khi chính các cầu thủ của đội tuyển trẻ và các CLB mà liên đoàn quản lý cũng dính líu vào đây.

Theo báo giới nước này thì nhiều khả năng họ biết nhưng vẫn làm ngơ vì “bệnh thành tích”.

HUY KHANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm