Truất quyền chỉ đạo HLV bóp cổ cầu thủ

Ở vòng 6 giải hạng nhất diễn ra chiều ngày 7-7, HLV Hứa Hiền Vinh của đội Phố Hiến không thể kiềm chế cơn nóng này của mình đã bóp cổ cầu thủ Văn Huy của đội khách An Giang. Tình huống xảy ra phút bù giờ, Văn Huy chuẩn bị ném biên nhưng có một quả bóng khác từ khu vực kỹ thuật Phố Hiến lăn vào sân.

Vì nôn nóng đưa bóng vào cuộc khi đội nhà đang thua 1-2, Văn Huy đá ngược quả bóng trở lại, không ngờ trúng vào chỗ ngồi của ban huấn luyện chủ nhà. HLV Hứa Hiền Vinh đứng gần đó bất ngờ chạy lại bóp cổ Văn Huy, gây ra một cuộc hỗn loạn khiến trận đấu phải tạm dừng.

Trọng tài can ngăn HLV Hứa Hiền Vinh và cầu thủ hai đội xung đột với nhau. Ảnh: NV.

Trọng tài đã rút thẻ vàng thứ hai phạt Văn Huy, tương đương một thẻ đỏ truất quyền thi đấu. HLV Hứa Hiền Vinh cũng bị phạt thẻ vàng.

Thế nhưng vụ việc bị đẩy đi quá xa, khi một bộ phận dư luận phê phán nặng nề HLV Hứa Hiền Vinh bóp cổ học trò mình từng có 5 năm dạy dỗ tại PVF là quá phản cảm. Phía ngược lại, người ta thông cảm việc thầy uốn nắn học trò không đúng thời điểm, khi đang diễn ra truyền hình trực tiếp.

Cuối trận, thầy trò đã gặp nhau nói lời xin lỗi. Cầu thủ Văn Huy còn chia sẻ thêm: “Sự việc xảy ra cuối trận giữa An Gang và Phố Hiến chỉ là hiểu lầm. Nên xin mọi người đừng làm lớn chuyện  nữa. Giữa Huy và thầy Vinh là tình thầy trò và hai bên cũng đã nói chuyện sau trận đấu. Việc va chạm trên sân là điều khó tránh khỏi nhưng khi xảy ra thì mọi người tìm cách khai thác quá mức nên khiến cho sự việc càng thêm trầm trọng. Mong mọi người có cái nhìn nhẹ nhàng, cảm thông hơn. Con xin lỗi thầy!”.

HLV Hứa Hiền Vinh cũng nhận ra lỗi của mình: Đầu tiên, tôi xin lỗi tất cả mọi người vì sự việc xảy ra ở cuối trận Phố Hiến - An Giang. Tôi đã không kiềm chế nên để xảy ra va chạm với Văn Huy. Giữa tôi với Văn Huy là tình thầy trò nhiều năm nên đây chỉ là phút mất kiểm soát giữa bên bên khi trận đấu bước vào phút cuối căng thẳng.

Thầy trò xin lỗi nhau sau trận đấu. Ảnh: NV. 

Sau khi kết thúc trận đấu thì Huy cũng đã xin lỗi tôi vì đã đá bóng vào cabin trúng thầy Tưởng, thầy Phước Tứ. Bản thân tôi cũng nhận thấy cái sai của mình nên mong mọi người bỏ qua.

Tôi xin cảm ơn lời động viên và tiếp thu những lời chỉ trích của mọi người. Tôi sẽ cố gắng kiềm chế để không xảy ra sự cố nào nữa. Tôi mong mọi người có cái nhìn nhẹ nhàng vị tha, bao dung hơn cho những sai lầm của cả tôi, cầu thủ Phố Hiến và Huy”.

Tuy nhiên, Ban kỷ luật VFF sau khi xem băng ghi hình và hồ sơ vụ việc đã kết luận HLV Hứa Hiền Vinh cố tình xâm phạm thân thể người khác. Vì thế, ông Vinh bị phạt truất quyền chỉ đạo hai trận cùng tiền phạt 15 triệu đồng. Cầu thủ Quang Vinh của đội Phố Hiến cũng bị treo giò hai trận, phạt 15 triệu đồng với lỗi tương tự.

 (Clip: Tình huống HLV Hứa Hiền Vinh bóp cổ cầu thủ Văn Huy. Nguồn: NEXTSPORTS).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm