Trừ quỷ bằng sự lãng mạn của người Pháp

Một rừng sao MU đã chịu khuất phục bởi một thế hệ trẻ Arsenal không ngôi sao, lại mất người do chấn thương và thẻ phạt.

Một tinh thần bất diệt của “quỷ đỏ” cao ngạo thế mà lại phủ phục trước lối chơi hào hoa và lãng mạn của Arsenal được dẫn dắt bởi ông thầy người Pháp và nhiều cầu thủ Pháp.

Chiến thắng của Arsenal trước MU là một nghịch lý trong muôn vàn nghịch lý khi tất cả được đặt lên bàn cân và không ai nhận ra đội chủ sân Emirates có một cơ hội nhỏ nhoi nào.

Người Anh vốn không chuộng bóng đá đẹp kiểu lắt nhắt phối hợp nhỏ vỗ từng tuyến, lại được xây bởi nhà lập trình người Pháp được gọi là giáo sư Wenger.

Người Anh chuộng sức mạnh làm nên bóng đá truyền thống kiểu chạy và sút mà tiêu biểu cho bóng đá Anh là Rooney hùng hục.

Thế nên không ít người Anh có mặt ở Emirates cũng không tin được chất hào hoa của người Pháp có thể làm nên điều kỳ diệu trên đất Anh.

Thế mà...

Một Arsenal đang ngủ gà ngủ gật sau một tuần điên rồ khi hòa bạc nhược trước Tottenham và thua ngớ ngẩn trước Stoke City bỗng vươn vai chơi ăn miếng trả miếng với MU hơn mình rất nhiều.

Công bằng mà nói thì sự hào hoa của Arsenal đã trở nên thứ vũ khí lợi hại nhờ việc chọn lối chơi của MU trên sân khách. MU không chấp nhận lối chơi nhẫn nhịn thường thấy của mình để đổ vào Emirates một lối chơi tấn công và tấn công như muốn biến sân khách thành nhà hát để mình trình diễn.

Một lối chơi của kẻ ngạo mạn trong thế kèo trên.

Và bóng đá Anh từng chứng kiến những đội càng ở trên lại càng phải trả giá đau, nhất là những đội có nhiều ngôi sao và nhiều cầu thủ mang tư tưởng tấn công như MU.

Chính MU đã kích thích Arsenal tỉnh ngủ sau một tuần tệ hại. Những cầu thủ dự bị, những cái tên còn chưa nhẵn mặt lại làm sống dậy một Emirates như ngày nào còn Henry làm vua ở sân Highbury.

Càng dồn lên, MU càng hở những khoảng trống sau lưng. Nếu bàn thắng đầu tiên của Narsi còn có chút may mắn khi quỹ đạo bay của quả bóng bị đổi hướng vì cái chân của Nevill thì bàn thứ hai đúng là một đòn “hồi mã thương” trước một hàng phòng ngự MU mải cắt bóng và lên tấn công đến độ mất tập trung vào phòng ngự. Khi Fabregas chuyền quả bóng cho Nasri thì cả hàng thủ MU hút hết về bên trái, bỏ ngỏ Nasri đủ thời gian để ngắm, chỉnh và tung cú sút quyết định.

Arsenal khi có vốn lại chơi một thứ bóng đá hào hoa với những đường chuyền ngắn. Họ phòng ngự số đông nhưng cũng chuyển qua tấn công thật nhanh bằng số đông với những đường chuyền ngắn lật lưng các cầu thủ MU cứ mải lao lên.

Arsenal đã diệt “quỷ” bằng sự lãng mạn của người Pháp. Họ mượn sức mạnh của “quỷ” để trừ “quỷ”.

NGỌC BẢO

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm