Trọng tài trận Chelsea - Barca bị đe dọa thủ tiêu

Chelsea - Barca (1-1): Kẻ đánh cắp chiến thắng của Chelsea

Tom Henning bỏ ngoài tai phản ứng của các cầu thủ áo xanh. Ảnh: Reuters.
Tom Henning bỏ ngoài tai phản ứng của các cầu thủ áo xanh. Ảnh: Reuters.

Tờ Evening Standard ở London tiết lộ, những lời đe dọa lấy mạng trọng tài Tom đã xuất hiện đầy trên mạng. Ngay lập tức, dù chưa nhận được bằng chứng, CLB Chelsea khẳng định sẽ có "những hành động cứng rắn nhất" đối với bất kỳ CĐV nào làm vậy.

Trong trận bán kết lượt về tối thứ tư, các cầu thủ của đội bóng Anh đã giận dữ cáo buộc trọng tài người Nauy bỏ qua nhiều quả phạt đền mà họ đáng được hưởng. Chelsea cuối cùng bị mất vé vào chơi chung kết, sau khi Barca bất ngờ ghi bàn gỡ hòa 1-1 ở những phút cuối cùng.

Sau tiếng còi mãn cuộc, các đặc vụ bảo vệ đã phải vất vả ngăn hành động miệt thị của các cầu thủ Chelsea đối với trọng tài khi ông rời sân. Tiền đạo Drogba và hậu vệ Bosingwa sau trận đấu đã xin lỗi về những phản ứng thái quá của mình.

Tom, 42 tuổi, là trọng tài được lựa chọn bởi Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA). Nhưng tại Euro 2008, giải đấu lớn cấp đội tuyển đầu tiên trong sự nghiệp, ông đã bị chỉ trích gay gắt sau trận Italy hòa Romania 1-1 ở vòng bảng. Liên đoàn bóng đá Italy đã buộc UEFA phải xin lỗi vì bàn thắng hợp lệ của Luca Toni không được công nhận. Tom cũng bị lên án vì cho Romania hưởng quả phạt đền và phạt thẻ vàng đối với De Rossi ở cuối trận, sau đó thừa nhận mắc một sai lầm và không được bắt thêm trận nào tại giải.

Theo Nguyễn Tuấn tổng hợp (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm