Trọng tài Dương Ngọc Tân qua đời sau đột quỵ

Sáng 7-4, bạn bè của trợ lý trọng tài Dương Ngọc Tân báo tin anh đã mất, dù tập thể y, bác sĩ bệnh viện Bạch Mai đã tận tình cứu chữa.

Trước đó, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh xác nhận trọng tài Dương Ngọc Tân trong quá trình kiểm tra thể lực diễn ra tại sân Hàng Đẫy ngày 2-4 đã nỗ lực quá mức dẫn đến kiệt sức. Anh bị rơi vào tình trạng choáng, hôn mê sâu rất nguy kịch đến tính mạng. Ban trọng tài VFF ngay lập tức đã chuyển anh vào bệnh viện Xanh Pôn (Hà Nội) cấp cứu. Tuy nhiên, do nhịp tim yếu, đại diện VFF và gia đình anh Tân chuyển sang điều trị ở bệnh viện Bạch Mai. 

Các quan chức VFF và VPF trong ngày tập huấn trọng tài giải hạng nhất quốc gia. Ảnh: VFF

Anh Dương Ngọc Tân hôn mê hơn một ngày mới tỉnh lại với tình trạng sức khỏe yếu. Anh chỉ có thể uống sữa và lờ mờ nhận ra người thân. Trong quá trình lọc máu điều trị, bác sĩ phát hiện anh Tân bị bệnh thận.

Trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi cho biết trợ lý trọng tài Dương Ngọc Tân và nhiều đồng nghiệp khác trước đợt kiểm tra thể lực có nộp giấy khám sức khỏe có chứng nhận của địa phương nên không thể kiểm soát bệnh án. Ông Mùi còn tiết lộ VFF chỉ chịu trách nhiệm về chuyên môn trọng tài, còn đơn vị tổ chức VPF phải chịu trách nhiệm kiểm tra tổng quát sức khỏe trọng tài.

Trước thềm lớp tập huấn này, các trọng tài hạng nhất không có đợt khám sức khỏe tổng quát như trọng tài V-League.

Điều đáng nói là trước đợt kiểm tra thể lực của trọng tài chuẩn bị tham gia điều hành V-League, VPF có tạo điều kiện cho các trọng tài khám tổng quát ở Bệnh viện Thể thao. Thế nhưng đối với trọng tài hạng nhất, VPF đã bỏ qua khâu kiểm tra quan trọng này.

Trợ lý trọng tài Dương Ngọc Tân cao 1m75, nặng 70kg, từng tốt nghiệp Trường Đại học TDTT Bắc Ninh và sau đó công tác tại Sở VH-TT&DL Yên Bái. Trong gần 10 năm làm trợ lý trọng tài giải hạng nhất, anh Tân luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ. Trọng tài Dương Ngọc Tân 37 tuổi, có vợ và hai con gái nhỏ.

Đợt kiểm tra có 55 trọng tài, trợ lý trọng tài tham gia. Các trợ lý thi hai phần bao gồm: phần coda, chạy di chuyển tốc độ lên xuống 5 lần 30 m; chạy 6 lần 30 m với thời gian 4,8 giây và chạy 10 vòng sân với 75 m chạy bộ, 25 m đi bộ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

(PLO)- Chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez rất quan tâm đến việc ký hợp đồng với một cầu thủ trẻ của Man United vì chất lượng nhân sự danh tiếng của Quỷ đỏ, đặc biệt từ trận thắng Liverpool 4-3.

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

(PLO)- Các cầu thủ Manchester United “bí mật đề nghị hỗ trợ” cho sự trở lại của Mason Greenwood trong bối cảnh đồng chủ sở hữu mới của “quỷ đỏ” Sir Jim Ratcliffe bình luận về tương lai của ngôi sao người Anh.

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

(PLO)- Siêu máy tính dự đoán ai sẽ giành suất cuối cùng tham dự Champions League, với niềm hy vọng của Manchester United sau khi Aston Villa và Tottenham đánh rơi điểm tại Premier League.

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.