Trọng tài bị xả súng sang Việt Nam làm trợ lý

Từ một ông vua áo đen có “số má” ở Thai-League và các sân cỏ Đông Nam Á, trọng tài Thanom Borikut đã chuyển sang làm trợ lý (trọng tài biên).

Ít ai nhìn thấy và ít ai theo dõi điều này nhưng đằng sau đó là cả một câu chuyện về thế lực của vua sân cỏ mà báo chí Thái Lan nhiều năm tốn giấy mực vẫn không giải mã nổi.

Vua sân cỏ Thanom Borikut là một trọng tài mà cho đến nay dư luận Thái Lan vẫn đặt câu hỏi rất lớn cái gọi là thế lực ngầm đứng đằng sau Borikut. Ông từng bị cảnh sát bắt vì sử dụng súng mà không có giấy phép (luật pháp Thái Lan xử rất nặng tội này) thế nhưng sau vài ngày bị bắt, ông lại được trả tự do. Rất nhiều trận Thai-League trước đây do trọng tài Borikut bị mang tiếng là “còi méo” làm sai lệch kết quả trận đấu nhưng các CLB vẫn chỉ “ôm cục tức” còn Borikut thì vẫn bình an. Cho đến giai đoạn cuối Thai-League 2013 thì một buổi sáng nọ, ông tập thể dục gần trụ sở Ủy ban TDTT Thái Lan và bị ba kẻ lạ mặt đeo khẩu trang đi mô tô xả súng phải đưa vào bệnh viện cấp cứu… May là loạt đạn chỉ vào chân, tay, vai và ông được chuyển viện kịp thời nên tai qua nạn khỏi.

Trọng tài bị xả súng sang Việt Nam làm trợ lý ảnh 1

Trọng tài Borikut từng bị xả súng và chịu rất nhiều tai tiếng giờ lại cầm cờ. Ảnh: XUÂN HUY

Chưa hết, hồi tháng 4-2014, khi các cơ quan điều tra Singapore đánh vào các vụ dàn xếp cá độ ở AFC Cup và giải trong nước, cảnh sát lần mò những tin “chat” của một trùm dàn xếp cá độ ở Singapore thì cơ quan điều qua tìm ra cả những “link” liên quan đến cái tên Thanom ở Thái Lan. Trọng tài Borikut lại bị dư luận Thái Lan lên án và ông giải thích rằng mình rất hay sang Singapore du lịch…

Mọi chuyện lại qua đi và đến chiều 2-7 thì mọi người thấy ông chuyển qua cầm cờ cùng tổ trọng tài Thái Lan trong trận Việt Nam - Myanmar.

Cũng cần biết Borikut là một trọng tài FIFA rất giỏi của Thái Lan, từng được AFC giới thiệu làm nhiệm vụ tại vòng chung kết World Cup 2010, tuy nhiên sau đó ông bị dính vào các nghi án nên những đề cử bị giữ lại.

TẤN PHƯỚC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm