Trọng tài bị công kích

Nhà đương kim vô địch Real Madrid trên sân nhà đã thắng Bayern 4-2 ở trận tứ kết lượt về (lượt đi Real thắng 2-1) trong trận đấu gay go kéo dài 120 phút. Bước ngoặt của trận đấu là “vua sân cỏ” người Hungary đã cho Ronaldo ăn hai bàn… việt vị. Bên cạnh đó, chiếc thẻ vàng thứ hai là quá nặng đối với tiền vệ Vidal phút 84 khiến Bayern sụp đổ trong hiệp phụ. HLV Ancelotti thất vọng nói ngay cả trận lượt đi, Real cũng được trọng tài ưu ái như thế.

Cầu thủ Bayern tuyệt vọng nhìn Ronaldo ăn bàn trong thế việt vị. Ảnh: AFP

Bayern nổi giận là phải, vì chính họ dẫn điểm khi Lewandowski sút phạt đền phút 53 do lỗi Robben bị chèn ngã trong vòng cấm địa lại thua ngược và thủ môn Neuer chấn thương rạn xương bàn chân buộc phải nghỉ đá đến hết mùa bóng. Tuy đến phút 76, Ronaldo san bằng tỉ số song ngay sau đó, trung vệ Ramos đá phản lưới nhà thua lại 1-2 khiến trận đấu phải đi vào hiệp phụ. Và trong thế trận chỉ còn 10 người, Bayern đành bất lực để cho Ronaldo làm thêm cú đúp phút 104 và 109 đem về chiến thắng chung cuộc cho đoàn quân áo trắng “Hoàng gia”.

Mọi lỗi lầm của Bayern trút lên đầu trọng tài nhưng họ không tự trách mình khi để một số trụ cột lớn tuổi dễ đuối sức cho một trận đấu kéo dài, tiêu biểu là đội trưởng Lahm hay tiền đạo cánh Robben. Ngược lại, Ronaldo bên kia chiến tuyến vẫn còn “son” với cú hat trick. Cộng cả hai bàn lượt đi, Ronaldo đã nâng tổng số bàn thắng ở giải này lên con số 103, ngang bằng kỷ lục của đàn anh đồng đội Di Stefano.

Cuộc đối đầu một mất một còn giữa Real và Bayern có thể xem là trận chung kết sớm của giải bởi cả hai đội từng thâu tóm hết 16 chức vô địch Cúp C1. Trận đôi công hấp dẫn suốt cả trận có đến 50 cú sút cầu môn từ các chân sút đẳng cấp gồm Ronaldo, Benzema, Carvajal, Ramos, Kroos (Real) và Robben, Thiago, Lewandowski phía bên kia, trong đó Real lấn lướt hơn với 30 lần dứt điểm. 120 phút này chỉ thua trận chung kết năm 2012 giữa Bayern Munich - Chelsea cũng có 52 cú sút.

Real Madrid lập kỷ lục vào bán kết giải này lần thứ bảy liên tục, từng hai lần nâng cúp, bốn lần thất thủ ở bán kết và một lần chung kết.

Tan trận, khán giả trên sân còn có dịp vỗ tay tôn vinh hai cầu thủ hậu vệ Lahm đội trưởng và tiền vệ Xabi Alonso của Bayern chuẩn bị giải nghệ đã thi đấu trận cuối cùng cúp châu Âu.

Ông Simeone luôn ăn chắc mặc bền

Trận Leicester City - Atletico Madrid 1-1 đúng như dự đoán, HLV Simeone đã thực hiện bài bản quen thuộc khi thắng tối thiểu sân nhà (1-0 lượt đi) và thủ hòa sân khách. Atletico đạt mục tiêu giành quyền vào bán kết lần thứ ba trong bốn mùa bóng. Ngay cả HLV Shakespeare của CLB Leicester cũng phải khen ngợi địch thủ Tây Ban Nha và dự báo họ đăng quang sau hai mùa trước “kém may mắn”.

Atletico vào trận bình tĩnh và siết chặt thế thủ kín kẽ rồi phóng ra các đợt phản kích sắc bén lật lưng đối thủ. Họ dẫn từ phút 26 do tiền vệ Saul ghi bàn - một cầu thủ mắc bệnh di truyền phải mang… ống thông tiểu trong mình từ hơn một năm nay. Leicester muốn lật đổ đối thủ cần phải ghi tới ba bàn trước hàng phòng ngự nổi tiếng cứng rắn là một điệp vụ quá khó khăn. Cuối cùng, tiền đạo Vardy chỉ vớt vát danh dự bằng bàn gỡ hòa phút 61 mà thôi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm