Trọng tài Anh sẽ dùng sơn xịt ngăn cầu thủ ăn gian

Đó là bình phun bọt tự hủy, một công nghệ lần đầu áp dụng thành công ở VCK World Cup 2014. Công cụ này sẽ giúp các trọng tài ở Premier League làm nhiệm vụ được chính xác hơn. Trong tình huống lập hàng rào đá phạt, các cầu thủ thường đứng không đúng khoảng cách (9,1 m), gây tranh cãi và làm mất thời gian trận đấu, vì thế, bình phun bọt tự hủy sẽ giúp trọng tài cố định vị trí cầu thủ với điểm đá phạt. Lớp bọt trắng này sẽ tự biến mất sau vài giây xịt nên không làm cầu thủ nhầm lẫn với các vạch vôi đã có sẵn trên sân. 

Trọng tài Anh sẽ dùng sơn xịt ngăn cầu thủ ăn gian ảnh 1 

Giám đốc điều hành Premier League, ông Richard Scudamore, cho biết: “Chúng tôi luôn tìm tòi để giưp giải đấu ngày càng hấp dẫn hơn. Sau khi thấy công nghệ này ở World Cup 2014 mang lại nhiều lợi ích cho cầu thủ, trọng tài và cả người xem nên ban tổ chức quyết định áp dụng kể từ mùa giải mới”. 

Bình phun bọt tự hủy được áp dụng lần đầu ở một giải đấu chính thức, đó là trận Brazil - Croatia ở World Cup 2014

Bình phun bọt tự hủy được áp dụng lần đầu ở một giải đấu chính thức, đó là trận Brazil - Croatia ở World Cup 2014 

Ngoài Premier League, bình phun bọt tự hủy cũng sẽ được áp dụng ở các giải đấu khác như Champions League và Europa League. Bình phun bọt sẽ xuất hiện đầu tiên trong trận M.U đón Swansea City vào ngày 16-8.

Theo C. Tuấn/NLDO

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm