Zidane nhận án cấm chỉ đạo ba tháng

Trước đó, hồi cuối tháng 9, Ban tổ chức nhận được một đơn khiếu nại về vị trí chỉ đạo của Zidane tại Real Madrid Castilla, nơi ông đến làm việc sau khi rời vai trò trợ lý cho Carlo Ancelotti ở đội một.

zi-2056-1414446997.jpg

Zidane chuẩn bị phải ngồi ngoài tới ba tháng. Ảnh: AFP

Zidane mới chỉ có bằng HLV hạng A của UEFA, tương đương trình độ 2 ở Tây Ban Nha. Giải hạng ba Tây Ban Nha quy định HLV phải có bằng trình độ 3.

Để lách luật, Real đã để người có đủ bằng cấp là Sergio Sanchez đứng chức danh HLV của Castilla. Trên thực tế, Zidane làm phó nhưng mới là người chỉ đạo trực tiếp.

Để tránh án phạt tiếp theo, cựu cầu thủ vô địch World Cup và Champions League cần lấy bằng trình độ ba trước tháng tư năm sau.

Sau khi nhận phán quyết từ Ban tổ chức, Real bày tỏ sự thất vọng: "Chúng tôi hoàn toàn bất đồng đối với quyết định cấm chỉ đạo đối với Zidane. Bằng của HLV này do Liên đoàn bóng đá Pháp cấp và phù hợp với một đội như Castilla. Chúng tôi sẽ thực thi mọi hành động pháp lý để vô hiệu quyết định này".

Zidane cũng thể hiện sự bất bình trước phán quyết khiến anh không thể bắt đầu sự nghiệp HLV một cách suôn sẻ: "Tôi không hối hận về việc lấy bằng tại Pháp. Nếu phải làm lại từ đầu thì tôi vẫn đi theo con đường đó. Real cũng như tôi sẽ làm tất cả đều bảo vệ bản thân".

Castilla là đội bóng tuyến hai của Real, nơi cung cấp những cầu thủ tự đào tạo cho đội một. Nhiều cầu thủ từng đi lên từ đội này đang tỏa sáng tại Bernabeu như Iker Casillas, Daniel Carvajal, Alvaro Arbeloa.

Theo Thúy An (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm