Vòng chung kết U-16 châu Á:

Zico ghi bàn nhưng Indonesia vẫn tan vỡ giấc mơ World Cup

Dù Indonesia có lợi thế dẫn bàn trước cùng thế trận ở hiệp 1 rất tốt nhưng đầu hiệp 2 Úc bất ngờ ghi một lèo ba bàn thắng để ngược dòng đánh bại Indonesia chung cuộc 3-2. Giấc mơ World Cup U-17 năm tới tại Peru của đại diện Đông Nam Á tan vỡ.

Thủ môn Ernando của Indonesia cứu thua bất thành.

Dù thua Úc 2-3 nhưng Indonesia vẫn là đại diện xứng mặt và duy nhất của bóng đá Đông Nam Á có mặt ở tứ kết giải U-16 châu Á. Thế hệ trẻ của Indonesia mãnh liệt nuôi giấc mơ World Cup trẻ nhưng bất thành.

Giữa lúc đất nước Indonesia đang gánh chịu thiên tai động đất và sóng thần thì các cầu thủ trẻ Indonesia đã không thể có một món quà làm xoa dịu nỗi đau mất mát. Nhưng U-16 Indonesia có quyền ngẩng cao đầu rời Malaysia.

Indonesia (đỏ) chơi rất hay.

Vào trận Indonesia bày ra một thế trận rất hợp lý bằng lối chơi phối hợp nhóm nhỏ di chuyển rất linh hoạt khiến U-16 Úc bối rối và quờ quạng, Ngay phút 17 thì Sutan Diego Zico đã có bàn thắng từ cách phối hợp này ở trung lộ, rồi bóng được đẩy ra phía sườn, Zico lại ngoặt một nhịp vào trung lộ loại một trung vệ Úc rồi sút chìm mở bàn 1-0 cho Indonesia.

Nhưng đội bóng trẻ của Úc biết phát huy thế mạnh vốn có của mình.

Có bàn thắng và làm chủ thế trận cực tốt, Indonesia duy trì được lợi thế này hết hiệp 1.

Mấu chốt và bước ngoặt trận đấu từ đầu hiệp 2. Ngay khi hiệp 2 bắt đầu thì Úc không bám theo lối chơi nhỏ khó chịu của Indonesia và họ chơi theo cách của mình, phát huy những lợi thế vốn có như sức mạnh và thể hình vượt trội. Úc chơi pressing toàn sân, chơi bóng dài “rải” người khắp mặt sân, phân tán đội hình nhóm nhỏ của Indonesia ra…

Sutan Diego Zico mở bàn cho Indonesia.

Cách chơi vô cùng hiệu quả này đã giúp “chuột túi con” lấy lại ưu thế, đẩy Indonesia vào thế chống đỡ và chạy đua… bở hơi tai.

Ngay phút 49, Úc đã có bàn san bằng 1-1 do công của David Walsh. Tiếp tục phát huy lợi thế này, Úc ghi thêm hai bàn nữa do công của Leombruno Noah Botic vào các phút 65 và 74 giúp Úc dẫn sâu 3-1.

Các cầu thủ Úc ăn mừng vào bán kết đồng thời có suất dự World Cup.

Indonesia tìm mọi cách vùng lên theo kiểu được ăn cả ngã về không. Phút 89 thì Indonesia có bàn rút ngắn 2-3 do công Juliansyah. Indonesia tiếp tục nỗ lực vượt bậc. Tiếc nhất là phút 90+2, Bagus đã có cú đệm lòng cận thành trực diện cầu môn. Tuy nhiên, có lẽ quá căng thẳng, cú “ra lòng” của Bagus không chuẩn, bóng bay bổng… lên trời khiến cơ hội gỡ hòa 3-3 đáng tiếc bị bỏ qua.

Thua Úc 2-3, không vào được bán kết, đồng thời giấc mơ World Cup trẻ năm tới tại Peru của Indonesia tan thành mây khói.

Như vậy đã xác định được ba đội chơi bán kết gồm Tajikistan, Nhật và Úc.

Cặp đấu tứ kết cuối cùng giữa Hàn Quốc và Ấn Độ sẽ diễn ra lúc 19 giờ 45 hôm nay, 1-10.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.