CẬP NHẬT TIN SÁNG 17/12:

Zaha sẽ tới Newcastle, nhà Messi thoát tội rửa tiền

Zaha sẽ tới Newcastle?

Newcastle đang là đội bóng “giành pole” trong cuộc đua để có tài năng trẻ Wilfied Zaha từ Man United, dù có thể đó chỉ là một bản hợp đồng cho mượn đến hết mùa giải này.

Zaha sẽ tới Newcastle, nhà Messi thoát tội rửa tiền ảnh 1

Zaha sẽ được Newcastle giải cứu?

Được đánh giá là một ngôi sao trẻ sáng giá của bóng đá xứ sương mù và gia nhập Man United với giá 15 triệu bảng, song Zaha đã không được trao nhiều cơ hội ở Old Trafford, khi mới đá vỏn vẹn 2 trận tại Premier League. HLV David Moyes tin rằng một bản hợp đồng cho mượn Zaha sẽ tốt cho chính anh cũng như Man United. Nên nhớ, hè sang năm là VCK World Cup 2014, nơi Zaha rất muốn góp mặt, và anh sẽ phải ghi điểm với HLV Roy Hodgson

Mùa này, Newcastle từng rất thành công khi mượn Loic Remy từ Queen’s Park Rangers và chân sút này đã bùng nổ với 9 bàn thắng. Để mượn được Zaha, họ đang phải cạnh tranh khá quyết liệt với Everton và một vài đội bóng khác.

Malky Mackay cũng sắp mất việc?

Không lâu sau khi HLV Villas-Boas bị Tottenham sa thải, một nhà cầm quân nữa tại Premier League là Malky Mackay (Cardiff City) rất có thể cũng phải ra đường sau khi bị chính ông chủ Vincent Tan chỉ trích.

Zaha sẽ tới Newcastle, nhà Messi thoát tội rửa tiền ảnh 2

Mackay sắp mất việc vì dám "bật" ông chủ

Sau chiến thắng 1-0 trước West Brom hồi cuối tuần, Mackay nói rằng ông muốn 3 tân binh nữa ở kỳ chuyển nhượng mùa đông, và nhận được câu trả lời từ CEO Simon Lim rằng ông chủ Vincent Tan sẽ không bỏ ra một xu nào trong tháng Giêng tới. Vị tỷ phú người Malaysia cho rằng Mackay đã chi tiêu quá đà với hơn 15 triệu bảng trong mùa hè, và đó là lý do trưởng bộ phận tuyển trạch Iain Moody bị sa thải hồi tháng Mười. Cardiff là đội chịu chi nhất trong số các tân binh, và thứ 7 tại Premier League, và theo Vincent Tan, đó là sự ưu tiên hết mức mà ông đã dành cho Mackay.

Sau 16 vòng đấu, Cardiff City đang tạm xếp ở vị trí thứ 15 tại Premier League, với 17 điểm.

Messi và cha thoát tội rửa tiền

Ông Jorge Messi, cha của Lionel Messi đã thoát khỏi tội rửa tiền cho một băng nhóm tội phạm buôn lậu ma túy.

Zaha sẽ tới Newcastle, nhà Messi thoát tội rửa tiền ảnh 3

Cha con nhà Messi thoát tội rửa tiền

Trước đó, các điều tra viên Tây Ban Nha đã quyết định tìm hiểu thông tin mà tờ El Mundo cung cấp, với cáo buộc rằng ông Jorge Messi đã giúp nhóm tội phạm trên mua vé các trận giao giao hữu trong khuôn khổ chuyến du đấu “Messi và những người bạn” với số lượng lớn từ các đồng tiền phi pháp. Đổi lại, ông Jorge nhận được từ 10% đến 20% hoa hồng từ tiền bán vé những trận đấu giao hữu của cậu con trai. Không những thế, Leo cũng bị liên đới.

Tuy nhiên, công ty quản lý của Lionel Messi (LMM) đã tuyên bố rằng “Jorge Messi chưa bao giờ liên quan đến vụ việc này và không hề bị điều tra”.

Ngoài ra, LMM cũng yêu cầu tờ El Mundo phải đính chính thông tin đã đăng, để phù hợp với những thông tin chính thức về vụ này mà Bộ nội vụ Tây Ban Nha vừa đưa ra.

Cúp Liên đoàn Anh sẽ áp dụng công nghệ mắt thần

Đêm nay, các trận đấu trong khuôn khổ vòng tứ kết cúp Liên đoàn Anh sẽ lần đầu được áp dụng công nghệ mắt thần (Hawk-eye) xác định bàn thắng qua vạch vôi.

Zaha sẽ tới Newcastle, nhà Messi thoát tội rửa tiền ảnh 4

Công nghệ mắt thần sẽ lần đầu sử dụng công nghệ mắt thần

Mùa giải này, công nghệ xác định bàn thắng đã được sử dụng ở tất cả các trận đấu tại Premier League, nhưng bây giờ mới được sử dụng tại cúp Liên đoàn. Trước đó, FIFA đã xác nhận rằng trái bóng Mitre Delta V12 - trái bóng chính thức của cúp Liên đoàn đã được kiểm tra và phù hợp để sử dụng với công nghệ mắt thần. Đây là công nghệ gần giống với hệ thống mắt thần tại Wimbledon và các giải quần vợt lớn khác. Nhưng khác với quần vợt, hiệu ứng hình ảnh của các pha chiếu chậm không dành cho các fan, mà được gửi tới trọng tài nhằm đảm bảo nhịp độ trận đấu.

Theo T.C (TT&VH Online)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm