Yếu tố ‘Merdeka Day’ của U-22 Indonesia

Ngày Merdeka ấy là ngày mà U-22 Indonesia đánh bại U-22 Philippines 3-0. Phương châm của vị Tổng thống Joko Widodo, một fan cuồng của bóng đá Indonesia, người luôn hỗ trợ và đứng sau lưng bóng đá nước này nêu cao tinh thần “Merdeka Day” để đội U-22 Indonesia thi đấu với tinh thần cao nhất trong ngày quốc khánh nước mình.

Toàn bộ đội U-22 Indonesia đã hứa không chỉ ngày đặc biệt 17-8 mà tại SEA Games 29 này, họ sẽ thi đấu với tinh thần cao nhất để mang ngôi vô địch SEA Games 29 về cho đất nước nhân chuỗi ngày lễ lớn, trong đó có “Merdeka Day”. Họ cũng hứa sẽ biến đó thành món quà cho người đứng đầu quốc gia - Tổng thống Widodo, người luôn dõi theo đội nhà thi đấu, kể cả trong những chuyến công cán.

Ngày 22-8 U-22 Indonesia sẽ gặp U-22 Việt Nam. Dù đã qua ngày “Merdeka Day” nhưng các cầu thủ Indonesia cũng hứa sẽ đánh bại U-22 Việt Nam để hành trình đến ngôi cao nhất SEA Games.

Qua các trận vòng bảng U-22, Indonesia đã thể hiện mình là một tập thể khó đánh bại với lối chơi rất mạnh mẽ, trong đó có trận hòa U-22 Thái Lan ở lượt mở màn, sau đó họ đánh bại Philippines 3-0…

Cách chơi của U-22 Indonesia hứa hẹn sẽ rất khó khăn cho U-22 Việt Nam vào chiều 22-8 tới đây, họ chơi bóng rất mạnh mẽ, lấy va chạm mạnh và thậm chí không ngần ngại phạm lỗi để làm chùn chân đối phương.

Trả lời báo chí Indonesia, trợ lý Bima Sakti cho biết: “U-22 Việt Nam là một đội bóng mạnh, đá rất thông minh, nhiều cá nhân xuất sắc, họ có nhiều phương án tấn công với nhiều cá nhân có thể ghi bàn. Tuy nhiên, cơ hội của hai đội là ngang ngửa nhau. Tôi tin rằng nó cũng giống như thời tôi còn thi đấu mỗi khi Indonesia gặp Việt Nam thì đội nào tận dụng cơ hội tốt hơn đội đó thắng cuộc”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm