Yaya Toure nhận lương kỷ lục tại Premier League

Cả Barcelona và Man City đều chưa tiết lộ phí chuyển nhượng của thương vụ Yaya Toure. Tuy nhiên theo tờ News of the World số ra hôm nay, đội bóng nước Anh phải trả cho CLB Tây Ban Nha khoảng 24 triệu bảng để hoàn tất thương vụ này.

Yaya Toure nhận lương kỷ lục tại Premier League ảnh 1

Cũng theo nguồn tin trên, để có được chữ ký của Yaya Toure, đội chủ sân City of Manchester đã phải trả cho tiền vệ phòng ngự này một khoản lương kỷ lục. Cụ thể, Yaya Toure đút túi khoảng 185 nghìn bảng/tuần trước thuế, và con số này sẽ tăng lên 221 nghìn bảng/tuần nếu Chính phủ thông qua dự thảo đánh thuế thu nhập cá nhân 50% đối với các cầu thủ.

Không chỉ có lương, Yaya Toure còn nhận được tiền bản quyền hình ảnh và mức thưởng khá hậu hĩ tại City of Manchester. Cụ thể, tuyển thủ quốc tế người BBN bỏ túi khoảng 1,65 triệu bảng/năm bản quyền hình ảnh, cộng thêm 823 nghìn bảng mỗi lần Man City giành vé dự Champions League.

Mức thưởng trên chưa dừng lại ở đó, nếu Man City giành chức VĐ Champions League, Yaya Toure sẽ đút túi 412 nghìn bảng. Đây cũng là khoảng tiền thưởng dành cho cựu cầu thủ Barcelona nếu Man Xanh giành chức VĐ Premier League và FA Cup.

Tại City of Manchester, Yaya sẽ được sát cánh cùng người anh trai Kolo Toure. Yaya Toure là chữ ký thứ 3 của Man City ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè này, sau Jerome Boateng và David Silva.

Theo Xuân Hà (Bongdaso)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm