Yaya Toure không nhận phần thưởng cho "Cầu thủ xuất sắc nhất trận"

Với cú đúp giúp Man City giành chiến thắng 2-0 trước Newcastle qua đó giúp “The Cittizens” tiến gần hơn với danh hiệu Premier League lần đầu tiên kể từ năm 1968, Yaya Toure đã nhận danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất trận”.

Yaya Toure không nhận phần thưởng cho "Cầu thủ xuất sắc nhất trận" ảnh 1

Toure lập cú đúp vào lưới Newcastle- Ảnh Getty

Tuy nhiên, sau khi đứng trên bục và được BCT giải trao tặng sâm panh, tiền vệ người Bờ Biển Ngà ngay lập tức chuyển “phần thưởng” này sang cho người đồng đội đứng cạnh Lescott. Nguyên do Toure làm vậy là xuất phát từ tôn giáo. “Tôi không uống sâm panh bởi tôi là một người theo đạo Hồi nên cậu cầm lấy”, Toure nói với Lescott.

Sự việc này xảy ra trong thời điểm BCT Premier League đang xem xét việc thay đổi cách thức vinh danh “Cầu thủ xuất sắc nhất trận” để làm sao tất cả đều có thể ăn mừng và cảm thấy được đối xử như nhau. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa đưa ra được giải pháp nào bởi rượu sâm panh vẫn được coi là cách thức trang trọng nhất và được áp dụng trong nhiều môn thể thao.

Hiện tại, Premier League đang có số lượng cầu thủ đến từ 68 đất nước khác nhau nên việc dung hòa được sắc tộc và tôn giáo trong các nghi lễ thực sự là một câu hỏi khó cho BCT giải.

Theo K.Đ (TT&VH Online)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm