Yaya Toure bị “sỉ nhục” trên đất Nga

Ở trận thắng 2-1 trước chủ nhà CSKA Moscow trên sân Arena Khimki (Nga) tại Champions League rạng sáng nay, tiền vệ của Manchester City là Yaya Toure đã phải nhận những lời thóa mạ, kì thị nhằm vào màu da của anh từ nhiều fan quá khích chủ nhà. Trong suốt khoảng thời gian thi đấu trên sân Yaya Toure liên tục bị người hâm mộ CSKA gọi là con khỉ.

Yaya Toure bị “sỉ nhục” trên đất Nga ảnh 1

Trước sự việc, Yaya Toure không chỉ tố lên trọng điều khiển chính trận đấu Ovidiu Hategan mà còn lên tiếng yêu cầu UEFA phải hành động nhằm trừng phạt CLB CSKA Moscow khi để xảy ra sự việc đáng tiếc kể trên.
"Tôi rất, rất thất vọng về những gì những người hâm mộ đã làm ngày hôm nay và tôi nghĩ rằng UEFA phải hành động bởi vì với những người da màu khác có thể họ cũng sẽ lặp lại điều tương tự”, Toure tỏ vẻ khó chịu.
"Tôi đã báo cáo chuyện này với các trọng tài. Tôi không thể tin nó lại xảy ra và đang rất buồn. Chúng tôi muốn hành động ấy phải được ngăn chặn. Họ (UEFA) có thể cho đóng cửa SVĐ trong một vài trận đấu. Là một cầu thủ đến từ Châu Phi, thật buồn khi bạn phải nhận những hành động và lời lẽ như vậy."
Đây không phải lần đầu tiên Yaya Toure bị phân biệt đối xử. Năm ngoái, trong trận đấu giữa Manchester City và Porto trong khuôn khổ vòng 1/16 Europa League, ngôi sao người Bờ Biển Ngà cũng đã gặp phải vấn đề tương tự.

Yaya Toure bị “sỉ nhục” trên đất Nga ảnh 2

Trong khoảng thời gian gần đây, vấn đề phân biệt chủng tộc đang trở nên rất nổi cộm. Ngay cả UEFA hiện cũng đang “bó tay” trước thực trạng này. Chủ tịch UEFA Michel Platini mới đây cho biết rằng cách tốt nhất để giải quyết vấn đề phân biệt chủng tộc trong bóng đá là cho phép trọng tài tạm dừng trận đấu bất cứ khi nào có xuất hiện vấn đề phân biệt chủng tộc. Song, đây cũng chỉ là một cách giải quyết kiểu tình thế và không biết khi nào bóng đá mới trở lại theo đúng nghĩa và các fan đến sân chỉ có một “nhiệm vụ” duy nhất là thưởng thức trận đấu.

Theo Phạm Chiểu (Bongdaso)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm