Ý tưởng “không xuống hạng” ở Premier League bị phản đối gay gắt

Ông Richard Bevan, giám đốc điều hành của Chủ tịch hiệp hội HLV Anh (LMA) đã tiết lộ một thông tin gây sốc rằng các ông chủ người nước ngoài của các CLB Premier League đang lên ý tưởng về việc đề xuất về việc giải đấu cao nhất của nước Anh sẽ bãi bỏ thể thức lên hạng và xuống hạng của các đội bóng.

Ý tưởng “không xuống hạng” ở Premier League bị phản đối gay gắt ảnh 1

HLV Ferguson gay gắt phản đối ý tưởng không xuống hạng - Ảnh Getty

Ngay sau khi ý tưởng này được đưa ra, HLV Alex Ferguson đã lên tiếng phản đối một cách gay gắt. “Tôi nghĩ rằng điều này sẽ là liều thuốc tự sát cho phần còn lại của Premier League cũng như các đội bóng ở giải Championship. Chỉ có duy nhất một giải đấu có thể giúp bạn kiếm tiền và nhận ra được tham vọng của mình là Premier League. Mọi người muốn các đội bóng không xuống hạng và điều đó sẽ khiến cho họ không chấp nhận những CLB khác như Nottingham Forest, Leeds United, Sheffield United và Shefield Wednesday. Đây đều là những đội bóng lớn và là những hạt nhân của giải vô địch Anh những năm trước đây. Sẽ là không công bằng nếu như bỏ luật lên hạng và xuống hạng”, tờ Daily Mail (Anh) dẫn lời Sir Alex.

Ông chủ của Leeds Ken Bates cũng phản đối ý tưởng được cho là điên rồ này. “Có thể có một cảm giác an toàn và tự ti trong ý tưởng này. Có lẽ họ không có đủ tự tin để mang tới thành công cho đội bóng. Có lẽ họ sợ sự sa sút. Tất cả những gì tôi nói là nếu họ không thích hệ thống cũng như luật lệ của chúng ta, họ nên ra đi và tìm một giải đấu khác. Bóng đá Anh là giải đấu đẳng cấp số 1 trước khi các ông chủ nước ngoài tới và ngay cả khi họ không còn ở lại, giải đấu vẫn sẽ có đẳng cấp như thế. Nếu họ không thích, họ nên ra đi”.

Theo luật, ý tưởng của các ông chủ nước ngoài sẽ cần phải nhận được sự ủng hộ từ 2/3 số CLB ở Premier League (14 CLB).  Hiện có 10 CLB của Premier League đang được sở hữu bởi các ông chủ nước ngoài. Chính vì vậy, nếu có thêm 4 CLB nữa được ông chủ nước ngoài mua lại thì điều đó có nghĩa rằng việc họ đạt được một thỏa thuận chấm dứt quy định lên và xuống hạng là trong tầm tay.

Đồng chủ tịch CLB West Ham David Sullivan thì cho biết: “ Ý tưởng này rõ ràng bậy bạ. Không lên hạng và không xuống hạng – điều này chỉ như một sự sắp xếp hoàn hảo trong văn phòng của các ông chủ và họ không hiểu vì sao nó không được chấp nhận ở đây. Ý tưởng này đi ngược lại với những phán quyết tự nhiên và sự công bằng. Nếu họ muốn có một môn thể thao không xuống hạng và lên hạng, hãy tới Mỹ và sở hữu một đội bóng ở quốc gia này”.

Adam Pearson, người đứng đầu bộ máy điều hành của CLB Hull City thì cho biết: “Ý tưởng này sẽ hủy hoại môn bóng đá”.

Trong khi đó, ông chủ Randy Lerner của Aston Villa, một thương nhân người Mỹ thì cho rằng ông Bevan nên giải thích rõ những tiết lộ đã đưa ra. “Chúng tôi bị bối rối và ngạc nhiên trước những gì ông Bevan đã nói về một số ông chủ người Mỹ và châu Á (không được tiết lộ danh tính) đưa ra ý tưởng bỏ luật thăng hạng và xuống hạng ở Premier League.  Nếu như trong những tiết lộ của ông Bevan bao gồm cả Aston Villa, thì ông tôi sẽ cần ông ấy một sự xác nhận về điều này”.

Như vậy, thông tin về ý tưởng không có xuống hạng mà ông Bevan nêu lên trong cuộc hội thảo ở London đã làm nổi lên những làn sóng gay gắt trong lòng Premier League. Và hiện vẫn chưa có chứng cứ nào xác thực rằng đây là một ý tưởng từ 10 ông chủ người nước ngoài của các đội bóng ở Premier League hay chỉ là một ý kiến chủ quan của ông Bevan đưa ra nhằm gây sốc trong hội thảo Liên hiệp cầu thủ chuyên nghiệp diễn ra ở London.

Theo Nhật Quang tổng hợp (TT&VH Online)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm