Ý 2-0 Bỉ: Bản lĩnh thiên thanh!

Về truyền thống lịch sử, rõ ràng ngưới Ý hơn đứt người Bỉ nhưng so về lực lượng Bỉ lại có nhiều cái tên nổi trội hơn. Bỉ hiện đang đứng đầu Châu Âu và đứng thứ 2 thế giới trên BXH FIFA. Sự thăng tiến vượt bậc của bóng đá Bỉ trong vài năm trở lại đây giúp họ trở thành một trong những ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch.

Tuy nhiên, người Ý đã “bóc trần” tuyển Bỉ trong trận đấu rạng sáng nay bằng chiến thắng của bản lĩnh và kinh nghiệm.

Tuyển Ý đến với VCK Euro 2016 với một đội hình có lẽ là yếu nhất lịch sử nhưng đẳng cấp và bản lĩnh của họ là không thể bàn cãi. Trong hiệp thi đấu thứ nhất, cách triển khai thế trận phòng ngự của người Ý là cực tốt. Họ hầu như chia cắt hoàn toàn thế trận tấn công của đối phương khiến những ngôi sao như Hazard hay De Bruyne hoàn toàn tắt điện. Không thể tiếp cận khung thành Buffon, “những con quỷ đỏ” phải trông chờ vào những tình huống sút xa nhưng cũng không hiệu quả.

Thế rồi khi hiệp đấu thứ nhất trôi qua được hơn nửa giờ, người Ý tung đòn quyết định hạ gục đối phương. Phút 32, hậu vệ Bonucci có pha chuyền dài chuẩn xác cho Giaccherini thoát xuống dứt điểm đánh bại thủ thành Thibaut Courtois mở tỉ số 1-0 cho Ý.

Những ngôi sao như Fellaini và De Bruyne không thể xuyên thủng hàng phòng ngự Ý.

Chưa hết choáng váng, Bỉ suýt nhận thêm bàn thua vài phút sau khi Pelle đánh đầu ra ngoài trước khung thành bỏ trống.

Bước sang hiệp 2, tuyển Bỉ vẫn cầm bóng nhiều hơn và tạo được khá nhiều cơ hội về phía khung thành Buffon. Đầu hiệp, Lukaku có cơ hội đối mặt Buffon nhưng anh lại sút lên trời. Ngay sau đó, Pelle có pha đánh đầu khiến Courtois phải vất vả cứu thua. Những phút cuối trận, tuyển Bỉ dâng cao đội hình tìm bàn gỡ, đáng tiếc là những Lukaku hay Origi đều không thể ghi bàn.

Pelle tung cú sút quyết định chấm dứt mọi hi vọng của tuyển Bỉ.

Phút bù giờ hiệp 2, Bỉ nhận đòn hồi mã thương khi Pelle ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Ý. Đây rõ ràng là chiến thắng của bản lĩnh và kinh nghiệm của người Ý. Với tuyển Bỉ, dù đội hình họ có nhiều ngôi sao và được đánh giá cao hơn nhưng họ vẫn chỉ là con cừu non so với sự cáo già của người Ý.

Đội hình ra sân của hai đội:

Belgium (4-2-3-1): Courtois 6; Ciman 6 (Carrasco 75, 6), Alderweireld 5, Vermaelen 6.5, Vertonghen 6; Nainggolan 7 (Mertens 61, 6), Witsel 5.5; De Bruyne 6, Fellaini 6.5, Hazard 6; R Lukaku 5 (Origi 73, 6). 

Dự bị không sử dụng: Mignolet, Gillet, Denayer, Meunier, Kabasele, Dembele, Benteke, J Lukaku, Batshuayi.

Italy (3-5-2): Buffon 7; Barzagli 7, Bonucci 8, Chiellini 7; Candreva 6.5, Parolo 6, De Rossi 6 (Motta 78, 6), Giaccherini 7, Darmian 6 (De Sciglio 58, 6); Pelle 6, Eder 6 (Immobile 75, 6). 

Dự bị không sử dụng: Sirigu, Marchetti, Ogbonna, Zaza, Florenzi, Motta, Sturano, Insigne, Bernardeschi, El Shaarawy.

Bàn thắng: Giaccherini 32, Pelle 90

Thẻ vàng: Chiellini, Eder, Bonucci, Motta

Trọng tài: Mark Clattenburg (Eng) 7

Cầu thủ xuất sắc nhất trận: Leonardo Bonucci

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm